Cha mẹ gây áp lực hơn thi cử

Khánh An
Khánh An
09/04/2018 09:50 GMT+7

Tờ South China Morning Post ngày 8.4 dẫn nghiên cứu của tổ chức hỗ trợ học sinh Học Hữu Xã cho biết nhiều học sinh trung học không thấy quá căng thẳng trước kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, nhưng lại cảm thấy áp lực từ chính cha mẹ.

Phát hiện nghe như mâu thuẫn này được đúc kết sau khi khảo sát 1.538 học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học về những căng thẳng các em đang chịu đựng.
Theo đó, các em học sinh cho rằng mức độ căng thẳng trung bình là 6,75/10, giảm 0,37% so với năm ngoái. Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân vì các em ngày càng tự tin hơn về điểm số. Trong khi đó, tỷ lệ các em cho rằng áp lực từ cha mẹ là 42,1%, tăng gần 1% so năm ngoái (41,5%).
Liên quan đến việc cha mẹ có thể làm gì giúp các em giảm căng thẳng trong thời gian thi, 54,3% các em muốn cha mẹ “cho không gian riêng” trong thời gian này. Khoảng 42,5% muốn cha mẹ đừng so sánh các em với bạn bè.
Bà Trần Thiện Văn, phó giám đốc trung tâm hướng dẫn học sinh thuộc Học Hữu Xã, cho rằng cha mẹ nên đóng vai trò là người hỗ trợ và hướng dẫn.
“Họ có thể đồng hành cùng con mình để hiểu chúng hơn và biết về những triển vọng trong tương lai để giúp chúng có kế hoạch cho cuộc sống”, bà Trần đưa ra lời khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.