Cha chàng trai Anh mất tích ở Sapa bay sang Việt Nam tìm con

06/06/2016 19:30 GMT+7

Cha và chú của Aiden Webb đã có mặt tại Việt Nam hôm nay 6.6, để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm chàng trai mất tích khi đang chinh phục đỉnh Fansipan, cách thị trấn Sa Pa 9 km.

Trang Express (Anh) cho biết cả gia đình của Aiden Webb đang "điên cuồng tiến hành cuộc tìm kiếm chàng trai 22 tuổi tại khu vực hẻo lánh thuộc Việt Nam".
Sáng 6.6, cô của Aiden, Lisa Shaw Webb, đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm cậu cháu trai đang mất tích tại Việt Nam thông qua trang Facebook cá nhân. Chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm, và chỉ sau 23 giờ đăng tải đã có hơn 53.000 lượt chia sẻ.
Lisa cho biết vào sáng 6.6, Trever Webb và David Webb - cha và chú của Aiden - đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm người thân.
"Lần cuối cùng chúng tôi liên lạc được với cháu là vào hôm 2.6. Ngoài ra, cả gia đình chỉ biết theo dõi tin tức thông qua Facebook cá nhân của Aiden", Lisa chia sẻ.
Trên website GoFundMe, chương trình kêu gọi hỗ trợ tài chính cho gia đình Webb nhằm phục vụ cuộc tìm kiếm Aiden do cô bạn gái Bluebell Baughan khởi xướng đã quyên góp được hơn 1.600 bảng Anh (khoảng 53 triệu đồng).
Hiện nay, chi phí bồi dưỡng cho tình nguyện viên tìm kiếm Aiden là 17 USD/người/ngày. Dự kiến trong thời gian tới, nếu không có kết quả khả quan, gia đình Webb sẽ thuê cả trực thăng để tìm kiếm.
Trước đó, vào hôm 2.6, khi đang cố gắng chinh phục đỉnh Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về hướng tây nam), Aiden Webb đã bị ngã, chấn thương và mất tích, đến tận hôm nay vẫn chưa liên lạc được.
Hình ảnh được Aiden Webb đăng tải lên Facebook cá nhân hôm 29.5 - Ảnh chụp màn hình Facebook
Theo thông tin từ báo chí Anh, Aiden Webb sinh ra tại thành phố Norwich (hạt Norfolk, Anh), năm nay mới 22 tuổi và vừa tốt nghiệp ngành Kịch nói thuộc Đại học Anglia Ruskin (thành phố Cambridge, Anh). Đây là chàng trai có cá tính mạnh mẽ, ưa thích phiêu lưu, mạo hiểm.
Trong chuyến du lịch đến châu Á, Aiden đã đến thăm Thái Lan, Campuchia, Việt Nam... và dự kiến sẽ quay trở lại Anh vào giữa tháng 7.2016.
Lần cuối cùng Aiden đăng tải nội dung lên tài khoản Facebook cá nhân là hôm 29.5 nhằm khoe thành tích leo núi đá bằng tay không. "Khi leo xuống, dân địa phương coi tôi như người nổi tiếng vậy. Họ gọi tôi là kẻ điên, người nhện... sau đó ôm và bắt tay tôi, rồi mời thuốc lá, nước ngọt".
Trang Eastern Daily Press dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình của Aiden Webb, công dân Anh được thông báo đã mất tích tại Việt Nam, và phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia vào cuộc tìm kiếm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.