Cha bắt con ruột đem bán lấy 145 triệu đồng trả nợ

27/10/2016 20:31 GMT+7

Vỡ nợ vì thất bại trong kinh doanh cũng như đầu tư chứng khoán, người đàn ông 33 tuổi quyết định... đem con trai đi bán để thu về số tiền hơn 145 triệu đồng.

Theo trang The Paper, tình nhân của Chen, đồng thời là mẹ ruột sinh ra cậu bé, đã khai với cảnh sát rằng hôm 17.10, người đàn ông 33 tuổi bất ngờ đến và yêu cầu cô giao đứa con trai còn nhỏ để anh ta "đem về nhà cho ông bà nội nuôi" nhưng bị từ chối.
Sau đó, Chen đã dùng vũ lực tấn công tình nhân, ôm đứa bé chạy trốn khỏi hiện trường. Tiếp đến, anh ta lên mạng xã hội rao bán con trai ruột chỉ mới 2 tuổi, rồi bắt tàu hỏa từ thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đến tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) để "giao hàng" cho khách.
Thông tin từ cơ quan điều tra Trung Quốc cho biết người mua là đàn ông, tên Zhu, đã li dị, khoảng 40 tuổi và mắc chứng vô sinh. Ban đầu, Chen giả vờ làm "bà mẹ đơn thân không kiếm đủ tiền nuôi dưỡng con cái", đòi vị khách phải trả tới 100.000 nhân dân tệ, nhưng sau quá trình kỳ kèo, mặc cả, giá của em bé 2 tuổi được "chốt" ở mức 44.000 nhân dân tệ (hơn 144 triệu đồng).
Cảnh sát tiến hành trao trả lại đứa con cho người mẹ ruột Ảnh chụp màn hình trang The Shanghaiist
Nhằm thoát khỏi sự nghi ngờ và đánh lạc hướng điều tra, khi gặp mặt khách hàng, Chen lại tự xưng là cậu ruột của đứa bé đến để giao dịch thay cho chị, theo The Shanghaiist.
Trước đó ít ngày, Chen từng bị chủ nợ "tín dụng đen" truy lùng rồi đánh đến "thừa sống thiếu chết". Số tiền còn thiếu do thất bại trong kinh doanh và đầu tư chứng khoán quá lớn, lên đến 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỉ đồng) đã khiến người đàn ông 33 tuổi buộc phải "làm liều".
Chen và Zhu đã bị bắt. Tuy vậy, vị "khách mua hàng" đã được bảo lãnh tại ngoại, còn người cha nhẫn tâm đang đứng trước nguy cơ bị truy tố về tội buôn bán trẻ em. Trong khi đó, cơ quan chức năng vừa tiến hành trả lại đứa bé bị bắt cóc về cho mẹ ruột hôm 24.10 vừa qua.
Cặp vợ chồng đã phải nhận án tù sau khi bán đứa con gái mới 18 ngày tuổi để... mua iPhone và xe máy hồi tháng 8.2014 Ảnh chụp màn hình trang The Shanghaiist
Hồi tháng 8.2014, chuyện tương tự cũng xảy ra tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khi cặp vợ chồng trẻ quyết định bán đứa con gái mới được 18 ngày tuổi để... mua iPhone và xe máy, theo The Shanghaiist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.