Cha bán con gái do quá mong con trai

Trùng Quang
Trùng Quang
31/10/2018 21:21 GMT+7

Một ông bố trẻ đã bị bắt giữ ở miền đông Trung Quốc vì tội bán đứa con gái mới sinh của mình, theo báo Daily Mail .

Cảnh sát thành phố Nghĩa Ô, thuộc tỉnh Chiết Giang, cho biết người đàn ông nói trên khao khát có con trai nhưng đã thất vọng khi biết hài nhi thứ hai của mình vẫn là con gái.
Ông ta đã bán đứa bé 10 ngày tuổi cho một cặp vợ chồng ở tỉnh khác với giá 4.000 nhân dân tệ (13,4 triệu đồng) hồi cuối tháng 9. Mẹ của người đàn ông này đã báo cảnh sát sau khi nhận ra cháu gái của bà bị mất tích.
Bà Li, 42 tuổi, nói với cảnh sát rằng bà định đến ở nhà của người con trai để giúp chăm sóc đứa bé mới sinh như đã từng làm khi đứa cháu gái đầu tiên chào đời. Tuy nhiên, điều bà không ngờ đến là người con trai, Xiaohui đã từ chối.
“Tôi chỉ nhìn thấy cháu gái của mình vài lần kể từ khi bé chào đời. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bé sau đó, do con trai tôi thậm chí không cho tôi vào nhà”, bà Li nói và cho biết thêm rằng bà chỉ có thể để những món ăn mà bà tự tay chế biến ở bậc cửa nhà Xiaohui.
Đầu tháng 10, bà Li cuối cùng đã đi thăm con dâu khi người con trai vắng nhà, nhưng đã không tìm thấy đứa bé.
Bà lập tức cật vấn người con trai về tung tích của đứa trẻ nhưng anh ta từ chối trả lời. Sau đó bà quyết định báo cho chính quyền vì nghi Xiaohui đã bán đứa bé.
Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, Xiaohui thú nhận đã bán đứa con gái mới sinh cho một cặp vợ chồng ở thành phố Ân Thi, thuộc tỉnh Hồ Bắc, cách đó hơn 1.200 cây số.
Người bố nhẫn tâm nói rằng anh ta bán đứa con gái do đã rất hy vọng có đứa con trai. Do thất nghiệp, Xiaohui nói rằng anh ta cảm thấy mình phải chịu áp lực tài chính vì đã có con gái.
Hôm 15.10, cảnh sát Nghĩa Ô đã xác định được chỗ ở của cặp vợ chồng tại Ân Thi và giải cứu đứa bé để đưa về cho mẹ ruột và bà trông giữ. Hai vợ chồng này cũng đã bị bắt.
Hiện 2 người đang bị giam giữ chờ ngày hầu tòa. Theo luật Trung Quốc, tội buôn bán phụ nữ và trẻ em có thể bị xử phạt từ 5-10 năm tù, nhưng cũng không loại trừ bị kết án chung thân hoặc tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.