CEO Twitter công khai xin lỗi vì sự cố phân biệt chủng tộc

19/11/2016 13:11 GMT+7

Jack Dorsey, CEO của Twitter, vừa buộc phải công khai lên tiếng xin lỗi sau khi để một đoạn quảng cáo có nội dung phân biệt chủng tộc, tôn vinh người da trắng quá mức xuất hiện trên mạng xã hội này.

"Chúng tôi mắc phải sai lầm và do đó, chúng tôi xin lỗi. Hệ thống tự động đã để lọt một đoạn quảng cáo ủng hộ tư tưởng thù địch, vốn đi ngược lại nguyên tắc hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi đã rà soát, sửa chữa lỗi đó", CEO của Twitter, Jack Dorsey, viết trong đoạn xin lỗi công khai.
Trước đó, theo Mashable, hôm 15.11, nhiều người dùng Twitter đã phát hiện đoạn quảng cáo được trả tiền tài trợ, có đường dẫn đến bài viết "Nước Mỹ thành lập với mục tiêu trở thành quốc gia cộng hòa dành cho người da trắng" trên website của nhóm The New Order, vốn ủng hộ chủ nghĩa quốc xã kiểu mới.
Phát ngôn viên của Twitter cho biết trong vòng 1 giờ sau khi xuất hiện, đoạn thông tin gây tranh cãi nêu trên đã bị gỡ bỏ. Bên cạnh đó, mạng xã hội có trụ sở đặt tại thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) cũng khóa vĩnh viễn tài khoản trả tiền quảng cáo.
Mẫu quảng cáo gây tranh cãi xuất hiện trên mạng xã hội Twitter hôm 15.11 Ảnh chụp màn hình
Trao đổi với trang Motherboard, nhạc sĩ, nhà văn Ariana Lenarsky, một trong những người dùng đầu tiên phát hiện cũng như chia sẻ vụ việc, cho rằng việc phát tán, ủng hộ các thông tin liên quan đến chủ nghĩa quốc xã, phân biệt chủng tộc trên mạng internet là "nguy hiểm và vô đạo đức".
CEO Jack Dorsey đồng thời gửi lời cảm ơn đến Lenarsky vì đã phát hiện và cảnh báo kịp thời về sai sót này. Sự cố do The New Order thực hiện chỉ là vụ việc mới nhất trong vô số nỗ lực "lách luật" của những nhóm mang tư tưởng phân biệt chủng tộc, ủng hộ chủ nghĩa quốc xã trên các mạng xã hội cộng đồng như Facebook, Twitter...
Các nhóm mang tư tưởng phân biệt chủng tộc, ủng hộ chủ nghĩa quốc xã luôn cố gắng tìm mọi cách "lách luật" trên mạng xã hội Ảnh: Reuters
Thời gian gần đây, Google, Twitter và Facebook đang phải đối mặt với vô số cáo buộc buông lỏng quản lý, từ đó cung cấp thông tin tuyên truyền giả mạo, sai sự thật cho người dùng, gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, mạng xã hội do Jack Dorsey quản lý vẫn chưa đưa ra phương án đối phó nào như 2 đối thủ cạnh tranh.
Hôm 16.11, mạng xã hội Twitter ra thông báo tiến hành khóa vĩnh viễn số lượng lớn tài khoản thường xuyên bày tỏ thái độ ủng hộ xu hướng cánh hữu cực đoan, theo USA Today.
Trước đó, vào ngày 9.11, Giám đốc điều hành Adam Bain, người từng giúp mang lại cho Twitter hàng tỉ USD lợi nhuận, cũng đã tuyên bố từ nhiệm sau 6 năm gắn bó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.