'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải không còn đối thủ: Người trẻ vui như mở hội

23/12/2019 18:28 GMT+7

Trên các diễn đàn, người trẻ rầm rộ chia sẻ lời chúc mừng đến siêu phẩm 'cầu vồng tuyết' của Quang Hải đã không còn đối thủ và chính thức trở thành biểu tượng của Giải U.23 châu Á 2020.

Chiều 22.12, sau 6 ngày mở bình chọn về bàn thắng đẹp U.23 châu Á trên trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan, trong trận chung kết năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đã vượt qua tất cả các bàn thắng khác và nhận được gần 1.160.000 lượt bình chọn. Số phiếu mà Quang Hải nhận được bỏ xa bàn thắng xếp thứ hai của Mahdi Torabi (U.23 Iran), với tổng số 298.037 phiếu.

Thật hãnh diện!

Trước đây khi nghe tin sau vài ngày mở đợt bình chọn trên, Quang Hải đã đứng đầu bảng xếp hạng đề cử giải bàn thắng đẹp U.23 châu Á, Phan Hoàng Thanh Sa (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, đang làm marketing online tự do tại Nha Trang, Khánh Hòa) rất tin tưởng bàn thắng của Quang Hải sẽ đánh bại tất cả các đối thủ còn lại và Sa nhận định bàn thắng của Quang Hải phải xếp vào bàn thắng đẹp nhất thế giới. Chính vì thế, hôm nay Sa vô cùng hồ hởi khi nghe tin đã có kết quả chính thức và đúng như dự đoán của Sa: “Thật quá hãnh diện vì Việt Nam có được những 'chiến binh' quả cảm như Quang Hải. Tại sao mình nói là quả cảm, bởi trong trận đó, khi nhìn các bạn thi đấu trong thời tiết quá khắc nghiệt như vậy, tuyết rơi trắng cả sân, cứ ngỡ các cầu thủ của ta sẽ lạnh cóng cả chân, thế mà Quang Hải vẫn làm nên siêu phẩm. Vì thế quá hãnh diện và quá xứng đáng cho kết quả này”.

Nói rồi Sa không quên gửi lời chúc mừng đến Quang Hải, cầu thủ thần tượng của mình: “Trong giải đấu SEA Games 30 vừa rồi Quang Hải bị thương, hy vọng là bạn ấy sẽ nhanh hồi phục và tiếp tục thực hiện được những bàn thắng đẹp, cùng đồng đội làm nên được những kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà. Chúc mừng Quang Hải, chúc mừng bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang mới, thật sự rất mới và nhiều kỳ vọng”.

Cũng giống như Thanh Sa, Võ Hoài Nguyên, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, đã từng chắc như “đinh đóng cột” là bàn thắng của Quang Hải sẽ không có đối thủ, nên hôm nay, Nguyên cũng vui mừng và cảm xúc như vỡ òa, Nguyên chia sẻ: “Theo mình nhớ không lầm thì hình như đây là lần đầu tiên Việt Nam có bàn thắng được trở thành biểu tượng của Giải U.23 châu Á. Nên nhiều người sẽ có chung cảm giác tự hào, hạnh phúc vỡ òa và mình cũng không nằm ngoài số đó. Thật quá hãnh diện! Quang Hải thật tuyệt vời”.

Nhiều kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam

Từ kết quả quá tự hào này, Nguyên cũng gửi gắm nhiều niềm tin và hy vọng vào bóng đá của Việt Nam: “Thật ra từ khi U.23 Việt Nam đá đến giờ, cùng tài năng của HLV Park Hang-seo, và giờ là tin vui của Quang Hải nữa thì mình tin rằng, không chỉ mình mà tất cả người hâm mộ Việt Nam bây giờ cứ mỗi trận mà đội tuyển của ta ra sân là luôn mang một niềm tin chiến thắng rất lớn. Tụi mình giờ cứ hay bảo với nhau là “cứ hễ Việt Nam đá trận nào là tin trận đó thắng, tệ nhất cũng hòa”. Nên xem bóng đá mà tự hào và hãnh diện lắm luôn...".

Người hâm mộ đặt niềm tin khi liên tục nhận được những tin vui của bóng đá nước nhà

NGỌC DƯƠNG

Trần Hoàng Văn Mến, nhân viên làm tóc, ngụ tại chung cư Bắc Rạch Chiếc (Q.9, TP.HCM) thì quá vui mừng, nói: “Mình đã biết được tin này từ trưa, và đã lập kèo với mấy ông bạn ở cùng chung cư để tối này làm vài chai ăn mừng. Thật tình là tin quá vui cho người dân Việt Nam, quá vui cho bóng đá Việt Nam”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (vợ anh Mến) cũng mê đá bóng và rất thần tượng Quang Hải, chị Linh nói: “Trời ơi! thằng con mình mà nghe tin này chắc chắn nó nhảy cẩng lên luôn á. Đúng là tin vui như mở hội cho các cầu thủ của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là Quang Hải. Cả nhà mình ai cũng thần tượng Quang Hải, cậu ấy dù nhỏ người nhưng đường bóng nào cũng đẹp”.

Tin vui của Quang Hải là niềm vui như mở hội của người hâm mộ

HOA NỮ

Anh Mến thì nhận định: “Liên tiếp 2 năm nay toàn những tin vui cho bóng đá nước nhà, kiểu này giấc mơ World Cup chắc không còn xa nữa. Đội bóng chúng ta rất tuyệt vời và chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Cùng tin và trông chờ vào những thành quả đáng tự hào tiếp theo của các cầu thủ của chúng ta”.

Nguyễn Minh Hòa, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chỉ mới biết tin khi người viết đặt câu hỏi, nhưng Hòa cũng không quá bất ngờ vì anh cũng tin chắc chắn vào điều này: “Mình đoán đúng mà, không thể sai vào đâu được. Còn ai xứng đáng hơn siêu phẩm cầu vồng trong tuyết của Quang Hải nữa. Quả bóng quá đẹp và xứng đáng là siêu phẩm, là biểu tượng của Giải U.23 châu Á. Thật tự hào, cảm ơn Quang Hải, cảm ơn các cầu thủ của chúng ta luôn mang tin vui về cho người hâm mộ Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.