Cầu thủ Quang Hải, hoa hậu H'Hen Niê là đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/05/2020 14:04 GMT+7

Tại buổi họp báo về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6, Ban tổ chức cho biết có 401 đại biểu tiêu biểu tham gia, trong đó có cầu thủ Quang Hải và hoa hậu H’Hen Niê.

Sáng 26.5, T.Ư Đoàn tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6, với sự chủ trì của anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.
Ban tổ chức cho biết Đại hội diễn ra trong 2 ngày, từ 30 - 31.5.2020, tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Đại hội tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.
Tham dự Đại hội có 401 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước, là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Buổi họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ảnh Đăng Hải

Đặc biệt, theo anh Trần Trọng Đại, Phó ban tổ chức T.Ư Đoàn, tiêu chuẩn đại biểu kỳ Đại hội này cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn các kỳ trước, trong đó đại biểu xét duyệt là 351 và chỉ định là 50.
"Đa số đại biểu có tuổi đời rất trẻ, từ 16 - dưới 30 tuổi, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: cầu thủ Quang Hải, hoa hậu H’Hen Niê, các nhà khoa học trẻ, các bác sĩ trẻ có thành tích tốt trong chống dịch Covid-19, các học sinh, sinh viên đoạt huy chương vàng quốc tế…”, anh Đại nói.

Các phóng viên tham gia họp báo

Ảnh Đăng Hải

Lần đầu tiên tổ chức ở quê Bác

Trả lời câu hỏi của PV Báo Thanh Niên về những điểm mới của Đại hội lần thứ 6, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Đại hội lần này có 7 điểm mới, trong đó chủ đề là Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ là 1 trong 4 chặng thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của T.Ư Đoàn, gắn với 130 năm sinh nhật Bác. Địa điểm tổ chức Đại hội lần đầu tiên diễn ra trên quê hương của Bác tại Nghệ An và Hà Tĩnh là những nơi có nhiều dấu ấn lịch sử...
Anh Lương cũng cho biết, năm nay số lượng đại biểu tăng so với kỳ Đại hội trước (kỳ Đại hội lần thứ 5 là 336 đại biểu); độ tuổi trung bình trẻ hơn 2 tuổi khoảng 26 tuổi, (nhiệm kỳ trước 28,7 tuổi); chất lượng đại biểu đồng đều, trong đó có 8 người là tiến sĩ, 49 thạc sĩ, 200 đại học. Như vậy, số người có trình độ từ đại học trở lên chiếm 65% tổng số đại biểu.

Các thanh niên, sinh viên tham gia buổi họp báo

Ảnh Đăng Hải

Đặc biệt, trong 2 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn với những chủ đề như: khởi nghiệp sáng tạo; học tập suốt đời; thanh niên tình nguyện...
Đại biểu cũng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Làng Sen, xã Kim Liên, H.Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6; triển lãm ảnh Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh.
Các đại biểu cũng tham gia tặng quà và học bổng cho các gia đình có công với cách mạng, các em học sinh học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.