Câu 'nụ hôn có hương vị tình bạn' của Thái Ngân gây xôn xao giới trẻ

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
20/04/2021 18:13 GMT+7

Trong tập mới nhất của Tỏ tình hoàn mỹ , Phạm Đình Thái Ngân gây tranh cãi khi đề nghị hôn khách mời Luna nhưng không nhận lời tỏ tình từ cô với lý do 'nụ hôn có hương vị của tình bạn'.

Tham gia chương trình Tỏ tình hoàn mỹ tập 19 được phát sóng vào ngày 16.4, nữ chính Luna (tên thật Trịnh Hằng) đã có màn tỏ tình ngọt ngào với ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân. Mặc dù trước đó Luna đã nhận được sự yêu mến và nhấn nút chọn từ ba chàng trai Vũ Thịnh, Tiến Thịnh và Lục Huy nhưng cô gái này vẫn từ chối vì đến chương trình là để tỏ tình với nam ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân. Sau nhiều màn tỏ tình ngọt ngào như hát, tặng kẹo,… thì đến phần kết, nam ca sĩ đã yêu cầu hôn Luna và được cô đồng ý. Sau nụ hôn “sâu” gây bất ngờ cho các khách mời còn lại cũng như khán giả xem chương trình thì Phạm Đình Thái Ngân đã đưa ra quyết định không ra về với lí do nụ hôn với Luna “có hương vị của tình bạn”.

Trước sự chân thành của Luna tưởng chừng như Thái Ngân đã ra về với cô

Khi MC Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi: “Em có quá nhanh khi dùng một nụ hôn để thử trong khi với Luna, đó có thể là điều cô ấy trân trọng nhiều năm?”, Thái Ngân đáp đó không phải phép thử mà là điều anh xác định làm ngay từ đầu chương trình.
Luna tỏ ra thất vọng chia sẻ: "Phải ở vị trí của một người con gái, mọi người mới hiểu cảm giác của tôi ngay lúc này. Không phải tôi tiếc nụ hôn. Nhưng những lời anh nói sau đó như thể quy chụp nụ hôn của em chỉ đáng giá một buổi đi ăn, đi chơi hoặc shopping. Mọi thứ sẽ tệ nếu mọi người hiểu theo hướng đó”.

Cẩn trọng hành xử trong chuyện tình cảm

Màn “lật kèo” của Phạm Đình Thái Ngân sau khi thực hiện nụ hôn "có hương vị của tình bạn” đã khiến giới trẻ đặt nhiều câu hỏi về cách ứng xử trong trường hợp từ chối tình cảm từ người khác.
Nguyễn Thị Quỳnh Trân, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cho biết sẽ cảm thấy tổn thương nếu bị người khác thực hiện hành động tương tự. “Ai cũng có quyền chủ động tìm kiếm tình yêu của đời mình, vì vậy phái nữ ngày nay đã mạnh dạn tỏ tình khi có tình cảm với một ai đó. Vì là phái yếu nên chúng tôi nhạy cảm, dễ bị tổn thương nếu nhận được những hành động thiếu sự tế nhị. Một cách từ chối rõ ràng, văn minh ngay từ đầu có thể không gây sát thương bằng việc có những hành động gây thương nhớ rồi đưa ra những quyết định phũ phàng”, Quỳnh Trân nói.
Tỏ ra đồng cảm với nhân vật Luna, Nguyễn Thị Kim Phương, sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết: “Tuổi trẻ ai mà không có những sai lầm nên sẽ có đôi lần chúng ta hành xử quá cảm xúc dẫn đến những sự việc thiếu tế nhị. Nhưng quan trọng là sau những câu chuyện đấy mình có được những bài học, những câu trả lời xứng đáng cho việc nên chọn trái tim hay lòng tự trọng”, Kim Phương chia sẻ.
Câu “Nụ hôn có hương vị tình bạn” của Phạm Đình Thái Ngân gây sốt giới trẻ

Cần cẩn trọng và tế nhị trong việc từ chối tình cảm của người khác

Nguyễn Thành Phát, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, lại quan niệm rằng hãy giành nụ hôn cho người mình yêu hơn là một phép thử. “Là đàn ông nên cẩn trọng trong việc hành xử nhất là trong chuyện tình cảm, có thể đối với bạn đó chỉ là phép thử nhưng với người còn lại đó có thể là một sự tổn thương mà phải mất nhiều thời gian sau đó họ mới cân bằng lại được cuộc sống”, Thành Phát nói.

Có nhiều cách từ chối tình cảm văn minh

Theo chuyên viên tâm lý Nguyễn Thị Ánh Ngân, Học viên cao học ngành Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, việc thể hiện tình cảm ngày nay không còn là chuyện của phái nam, mà phái nữ cũng mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình. Tuy nhiên, về bản chất phụ nữ là phái yếu, thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn nếu người còn lại không có cách hành xử đúng đắn trong chuyện tình cảm. Khi chưa xác định được tình cảm của bản thân thì cả nam hay nữ cần cân nhắc việc có những cử chỉ thân mật, những biểu hiện gây cho đối phương “hy vọng” sau đó đi đến sự “thất vọng” và nghiêm trọng hơn là “tuyệt vọng”.
Chuyên viên tâm lý Ánh Ngân cũng cho biết có rất nhiều cách để từ chối tình cảm của một người theo hướng văn minh, hạn chế gây tổn thương về mặt tâm hồn. “Đầu tiên chúng ta nên nói lời cảm ơn đến đối tượng giành tình cảm cho mình, nếu bạn chưa xác định được tình cảm của bản thân dành cho đối phương rõ ràng hay ngay bản thân mình cũng ở trạng thái mở với một mối quan hệ thì việc cho nhau thêm thời gian tìm hiểu là điều hợp lý. Trong trường hợp đã xác định được bản thân không thể giành tình cảm cho đối phương thì nên giữ một vùng an toàn, thể hiện quan điểm một cách rõ ràng, tôn trọng và không gây cho đối phương hy vọng. Có thể từ chối khéo với những lý do trung tính như chưa sẵn sàng cho chuyện yêu đương, cần dành thời gian cho việc học,… nhưng công thức chung vẫn là sự lịch sự, tôn trọng...”, chuyên gia Ánh Nguyên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.