Cầu hôn thời nay: Nhẫn cỏ hay iPhone X?

11/11/2017 14:03 GMT+7

Sau vụ chàng trai cầu hôn cô gái bằng 25 chiếc iPhone X ở Trung Quốc gây xôn xao, chúng tôi có khảo sát nhiều ý kiến bạn trẻ độc thân về màn cầu hôn họ mong ước.

Trần Phương Minh, 27 tuổi, trú ở đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho hay: “Tôi không thích phần cầu hôn quá tốn kém, cầu kỳ, với tôi chỉ cần có hoa, có nhẫn là mãn nguyện. Nếu chỉ trông chờ vào vật chất như iPhone X thì liệu hạnh phúc có lâu bền hay không?”.
Nguyễn Ngọc Liên, 26 tuổi, nhân viên truyền thông tại quận Thanh Xuân, Hà Nội nêu ý kiến: “Tôi không thuộc típ người phù phiếm tuy nhiên tôi mong đợi phần cầu hôn có sự bất ngờ, lãng mạn. Địa điểm cần có hoa, có bóng bay và nhẫn, phải trang trí thật đẹp và quan trọng hơn, cũng cần sự chứng kiến của bạn bè thân thiết”.
Anh Lê Phương Nam, 24 tuổi, trú ở Q.10, TP.HCM thẳng thắn: “Tôi không thích cầu hôn phải dùng hiện vật. Những cô gái nào đòi hỏi iPhone X hay những thứ quà có giá trị, tôi sẽ bỏ qua luôn”.
Trang Thoa được cầu hôn bằng một chiếc nhẫn Ảnh nhân vật cung cấp
Nam hiện tại vẫn đang độc thân, tuy nhiên anh đã dự tính đến giây phút anh cầu hôn cô gái mà mình thương yêu: “Tôi sẽ đưa cô ấy đến một nơi mà cô ấy thích nhất, hoặc nơi này có nhiều kỷ niệm nhất với hai đứa. Sau đó tôi bảo cô ấy nhắm mắt lại, tôi sẽ quỳ xuống đeo nhẫn vào tay cô ấy, hôn lên tay và hỏi, em đồng ý làm vợ anh chứ?”.
Nguyễn Ngọc Trang Thoa, 23 tuổi, trú ở Khánh Hòa, nhân vật trong bài báo Lạc nhau 4 năm, cảm xúc vỡ oà khi "hẹn hò" đúng ngưới xưa kể lại, người yêu cô chỉ cầu hôn đúng bằng cách, một ngày chở cô đi mua nhẫn rồi đeo lên ngón tay cô. "Có những thứ, chỉ tình yêu và định mệnh mới trả lời được", Trang Thoa nói.
Theo thạc sĩ Nguyễn Văn Đồng, nguyên giảng viên tâm lý học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, điều quan trọng nhất trong một phần cầu hôn, đó là “thời điểm”, chứ không phải là nhẫn, hoa hay iPhone X. “Nếu vật chất có giá trị bao nhiêu, mà đối phương không có tình cảm để tiến tới hôn nhân thì cũng đành chịu”, thạc sĩ Đồng nói.
“Trong trường hợp, cô gái đòi hỏi ở chàng trai vật chất quá lớn, vượt quá khả năng của chàng trai, có thể hiểu như cô gái đã không đồng ý anh chàng này, giống như lời bài Lá diêu bông vậy. Làm gì có lá diêu bông để cô ấy lấy anh ta làm chồng?", thạc sĩ Đồng kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.