Điểm thi THPT quốc gia 2019: Cậu học trò vùng quê nghèo đạt điểm 10 duy nhất ở Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/07/2019 14:37 GMT+7

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Quảng Nam chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 môn giáo dục công dân (GDCD). Điều đáng nói, người sở hữu con điểm thi tròn trĩnh ấy lại là một cậu học trò ở vùng quê nghèo.

Bất ngờ với điểm thi


Ngày 14.7, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh này chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 (ở môn GDCD). Đặc biệt điểm 10 ấy không thuộc về học sinh trường chuyên mà là một ngôi trường ở vùng quê nghèo xứ Quảng. Đó là em Võ Văn Duy Lâm, học sinh lớp 12/8 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (H.Quế Sơn, Quảng Nam).

Chia sẻ về điểm 10 đạt được, Võ Văn Duy Lâm không giấu được niềm vui. Em cho biết khi xem điểm thi và hay tin mình là người duy nhất đạt điểm 10, em cảm thấy khá bất ngờ và rất vui.

“Môn GDCD là môn thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 nên bản thấy em cảm thấy thoải mái và không còn áp lực như những môn thi đầu tiên. Sau khi kết thúc bài thi em nhẩm tính mình cũng đạt tầm 8-9 điểm. Tuy nhiên, khi biết kết quả thì em khá ngạc nhiên khi môn GDCD đạt điểm tuyệt đối”, Lâm tâm sự.

Ước mơ trở thành luật sư 

Theo Lâm, ngoài điểm 10 môn GDCD, các môn văn, sử, địa của tổ hợp C00 em lần lượt là 6; 6,5 và 7,5, tổng điểm ba môn này là 20 điểm. Với số điểm thi này, Lâm tự tin cho biết sẽ nộp vào Trường ĐH Luật (ĐH Huế), để thực hiện ước mơ trở thành một luật sư mà em ấp ủ bao lâu nay.

Chia sẻ bí quyết để học tốt môn GDCD và đạt số điểm tuyệt đối, Lâm cho biết môn GDCD là môn em yêu thích nên hằng ngày sau những giờ học em dành nhiều thời gian hơn cho môn học này. Bên cạnh đó, cậu cũng lên mạng internet tìm tòi nhiều thông tin liên quan đến môn học.

“Để làm tốt bài thi thì kiến thức không chỉ ở lớp 12 mà còn có lớp 10 và 11. Học là cả một quá trình, em học với tâm lý thoải mái, bền bỉ tích cóp kiến thức chứ không học dồn dập trước khi thi”, Lâm chia sẻ thêm.

Không chỉ học khá và học đều các môn, Lâm còn là một trong những gương mặt nổi bật của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ khi 3 năm liền giữ chức bí thư của lớp.

Biết con trai mình đạt điểm 10 duy nhất của tỉnh, ông Võ Văn Quang (49 tuổi, xã Hương An, H.Quế Sơn) mừng rơi nước mắt. Ông cho hay cảm thấy vui và hãnh diện khi biết con trai mình đạt kết quả điểm thi khá cao trong kỳ thi vừa qua.

“Khi nghe tin con là thí sinh duy nhất có điểm thi môn GDCD 10 điểm ở tỉnh Quảng Nam, hai vợ chồng tôi vui lắm. Từ sáng tới giờ, nhiều anh em, thầy cô bạn bè cũng đã gọi điện đến chúc mừng cho cháu. Dù khó khăn đến mấy vợ chồng tôi cũng sẽ cố gắng làm để con trai thực hiện được ước mơ của mình”, ông Quang nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.