Cậu học trò mê tin học

23/02/2016 09:29 GMT+7

Nhà nghèo không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với máy tính nhưng bằng đam mê của mình, Nguyễn Quang Thắng, học lớp 12/8, Trường THPT Núi Thành (Quảng Nam) đã đạt được nhiều giải cao tại các cuộc thi về tin học.

Nhà nghèo không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với máy tính nhưng bằng đam mê của mình, Nguyễn Quang Thắng, học lớp 12/8, Trường THPT Núi Thành (Quảng Nam) đã đạt được nhiều giải cao tại các cuộc thi về tin học.

Quang Thắng (trái) cùng bố xem lại những thành tích của mình trong những năm đi học - Ảnh: H.SQuang Thắng (trái) cùng bố xem lại những thành tích của mình trong những năm đi học - Ảnh: H.S
Thắng kể, năm lớp 8, Thắng (trú tại thôn 6, xã Tam Giang, H.Núi Thành, Quảng Nam) được nhà trường gọi vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn tin học cấp THCS rồi từ đó mê luôn. Nhà không có máy tính để tự học, Thắng phải thường xuyên lui tới thư viện của nhà trường để mày mò.
Ai cho được ít tiền, Thắng lao ngay ra tiệm internet để tiếp xúc với bàn phím nhằm thỏa mãn đam mê của mình. Nhà có 3 anh em, vì hoàn cảnh khó khăn mà Thắng vốn là cậu con út được cha mẹ giao cho rất nhiều việc. Từ chăn bò, cắt cỏ đến việc đồng áng, bếp núc việc gì Thắng cũng thạo. Chàng trai 18 tuổi có vóc dáng trông khá nhỏ con nhưng lại lao động rất khỏe.
Ông Nguyễn Văn Nhất, bố Thắng cho biết, mọi thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào 6 sào ruộng luân canh và 2 con bò nên cuộc sống rất khó khăn. Bù lại, ông Nhất có 3 người con ai cũng ham học. Con trai đầu là Nguyễn Quang Trí hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Quy Nhơn, con gái thứ 2 Nguyễn Thị Cẩm Nhung đang là sinh viên năm thứ 3 một trường cao đẳng ở Quảng Nam.
Và Nguyễn Quang Thắng luôn có thành tích học tập từ khá trở lên trong nhiều năm liền. Năm 2015, Thắng ẵm 2 giải thi tin học gồm: giải nhất Tin học trẻ năm 2015 cấp tỉnh và giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học. Thắng cho biết, em rất thích học các môn tự nhiên. Riêng môn tin học chủ yếu Thắng đọc tài liệu và tự học là chính. Khi Thắng nhận được nhiều giải cao tại 2 cuộc thi nói trên nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên vì cậu học sinh nhà quê vốn không có nhiều thời gian tiếp cận máy tính lại thành thạo đến như vậy.
Chia sẻ cảm xúc khi được chọn trao học bổng, Thắng cho biết, em rất mừng và xem đó là một động lực để tiếp tục phần đấu, học tập tốt. Hiện chiếc máy tính bàn nhà Thắng hỏng đã lâu nên sau khi nhận được số tiền học bổng em sẽ dành dùm để sửa lại chiếc máy phục vụ việc học tập. Bố Thắng thì không giấu được niềm tự hào về cậu con út và cho biết sẽ dành dụm số tiền để sẵn sàng cho Thắng vào đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.