“Cậu bé uống xăng” vào trung tâm bảo trợ xã hội

31/08/2011 16:43 GMT+7

Ngày 30.8, ông Huỳnh Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An cho hay: “Cậu bé câm điếc uống xăng” Hồ Văn Thạo - xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An (Báo Thanh Niên đã đăng tải trên các số báo ra ngày 31.5, 5.7 và 1.8.2011) được tiếp nhận vào trung tâm này và hưởng chế độ trợ cấp 450 ngàn đồng/tháng, chưa kể các vật dụng sinh hoạt hằng ngày.

Ông Dũng nói: “Hiện Thạo được chăm sóc trong khu nuôi dưỡng người bị tâm thần nhẹ của trung tâm. Sau một thời gian theo dõi, khi có kết quả giám định lại từ những bác sĩ chuyên khoa tâm thần bệnh viện đa khoa của tỉnh kết luận sức khỏe Thạo ổn định hoàn toàn, chúng tôi sẽ chuyển Thạo sang trường nuôi dạy trẻ câm điếc ở TP Tân An”. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoa Thanh Niên - Phó giám đốc Sở

LĐ-TB-XH tỉnh Long An nói: “Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh hoàn cảnh đặc biệt của em Thạo, chúng tôi đã phối hợp với địa phương giải quyết chế độ chính sách cho Thạo. Sở đã giao Trung tâm bảo trợ xã hội tiếp nhận và sâu sát trường hợp này, không chỉ nuôi dưỡng Thạo mà còn giúp em học chữ, học nghề để có thể hòa nhập với xã hội”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.