Cậu bé ung thư ôm giấc mơ làm CSGT về trời: 'Con đã sống rất dũng cảm'

04/11/2016 14:39 GMT+7

Đỗ Tuấn Dũng đã không thể chiến thắng tử thần sau 2 năm mắc ung thư máu nhưng câu chuyện về niềm lạc quan trong suốt thời gian em 'chiến đấu' với căn bệnh quái ác đã tiếp thêm nghị lực sống cho những hoàn cảnh như em.

Cháy bỏng giấc mơ làm CSGT

Cách đây một năm, Đỗ Tuấn Dũng được nhiều người biết đến là một bệnh nhi được Công an TP.Đà Nẵng giúp thực hiện ước mơ làm CSGT khi em “hóa thân” vào “nhân vật” mà mình hằng ao ước trở thành, với đầy đủ trang phục, còi, mũ kê pi… Đó là ngày sinh nhật thứ 9 của em 21.11.2015.

Gần tròn 1 năm sau, chiều qua, 3.11, cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng vào trước ngày sinh nhật lần thứ 10 của mình, khi chỉ còn 18 ngày nữa.

Và những ngày cuối đời, khi ở trong vòng tay của mẹ là bà Nguyễn Thị Thùy Hương (47 tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và những bác sĩ, Tuấn Dũng vẫn tiếp tục ước mơ, lạc quan đến mức những người chứng kiến không khỏi xót xa, nhói lòng.

Tuấn Dũng bên người mẹ thân yêu của mình ẢNH: HOÀNG SƠN

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) người đã đích thân giúp Dũng thực hiện ước mơ khi nhận được hung tin đã "chết điếng" vì quá xót thương cháu bé.

Đại tá Ngọc kể, cách đây 2 tuần, trước khi mãi mãi đi vào giấc ngủ sâu, Đỗ Tuấn Dũng yếu ớt cho biết cháu vẫn muốn được ngồi lên xe đặc chủng của CSGT thêm một lần nữa.

[CLIP] Cậu bé ung thư ôm giấc mơ làm CSGT về trời

“Mẹ cháu nói, nếu con mà có sức khỏe tốt thì mẹ và các cô chú sẽ giúp con thêm một lần nữa. Nhưng rồi do sức khỏe quá yếu nên không thể thực hiện nguyện vọng cuối cùng này…”, đại tá Ngọc lạc giọng.

Những người yêu mến “chiến sĩ tí hon” chắc hẳn sẽ không bất ngờ khi Tuấn Dũng qua đời vì căn bệnh “trời kêu ai nấy dạ”. Nhưng khi đứng trước chiếc giường, nơi Dũng yên giấc vào chiều 3.11, hẳn ai cũng quặn thắt vì quá thương cho hoàn cảnh gia đình cháu.

Trước khi qua đời vào ngày 3.11, Dũng đã được Phòng CSGT giúp đỡ biến ước mơ được làm CSGT thành hiện thực ẢNH: HOÀNG SƠN

Vì ngôi nhà đã được mẹ Dũng cho người khác thuê nên sau khi em qua đời, mẹ em phải đưa thi thể Dũng về nhà của một người thân trú tại quận Hải Châu để lo hậu sự.

Cậu ruột Dũng, ông Nguyễn Văn Quang cho biết, Dũng là con trai út trong gia đình có 2 anh em. Bố Dũng đã mất cách đây 2 năm do bị tai biến. Để giải quyết khó khăn mẹ Dũng phải đưa 2 anh em về nhà dì ruột tá túc. Anh trai Dũng là Đỗ Tuấn Sơn (học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Quý Đôn) học rất giỏi nhưng có nguy cơ bỏ học do nhà nghèo.

“Căn nhà đã được cho thuê nên mẹ Dũng không còn cách nào khác phải đưa thi thể cháu về nhà dì để lo ma chay. Đau lòng lắm…”, ông Quang rưng rưng nước mắt.

Cậu bé đã nhận được nhiều sự động viên khi chống chọi với căn bệnh ung thư máu ẢNH: HOÀNG SƠN

Còn mẹ Dũng, trước giờ khâm liệm, khi ngồi bên cạnh thi hài đứa con bé bỏng, nước mắt bà cứ thế ứa ra. Bà đã khóc quá nhiều khi cùng Dũng đi qua nhiều chặng đường chông gai trong suốt 2 năm vật lộn với bệnh tật. Nhưng trước mặt Dũng, trước niềm niềm lạc quan của con trai, bà luôn cố kìm nén nỗi đau để nó không bật thành những giọt lệ.

“Vĩnh biệt người đồng đội thân thương”

Sáng 4.11, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT TP.Đà Nẵng cùng trung tá Phan Văn Thương, Phó phòng CSGT đã dẫn đầu đoàn cán bộ, chiến sĩ đến viếng hương và chia buồn với gia đình người “đồng đội” Đỗ Tuấn Dũng.

Trước di ảnh Dũng trong bộ cảnh phục của ngành đang giơ tay chào, nhiều cán bộ đã lần lượt thắp hương mà không kìm được sự xúc động.

Trong lễ sinh nhật tròn 9 tuổi của mình, Dũng đã thỏa nguyện ước mơ ẢNH: HOÀNG SƠN

“Dù chỉ một ngày Dũng được làm CSGT nhưng trong lòng chúng tôi Dũng đã là một người đồng chí, đồng đội thân thương”, đại tá Ngọc nói: “Số phận đã không cho cháu được sống trọn vẹn với khao khát của bản thân nhưng cháu đã để lại trong lòng mọi người hình ảnh một cậu bé với nghị lực sống mãnh liệt và một ước mơ cao cả”.

Đại tá Ngọc kể, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT TP đã mong ước sau khi Dũng được thỏa ước mong của mình, cháu sẽ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật để em được sống. “Nhưng… Vĩnh biệt Dũng, người đồng chí “đặc biệt”, người đồng đội thân thương…”, nước mắt đại tá Ngọc chực trào ra.

Em đã có một ngày đáng nhớ trong cuộc đời khi được “hóa thân” thành một chiến sĩ CSGT ẢNH: HOÀNG SƠN

Thiếu úy Phan Thịnh Hưng -  người từng chở “đồng đội” Tuấn Dũng trên chiếc xe mô tô đặc chủng cũng nghẹn ngào: “Hình ảnh một cậu bé giàu ý chí, lạc quan sẽ mãi đọng lại. Chúng tôi sẽ xem đó là động lực để tiếp tục phấn đấu xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT xứng đáng với niềm tin của người dân, với ước mơ trong trẻo của Dũng”.

Tại lễ tang của cháu bé, Phòng CSGT cho biết đã cắt cử những cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên, phụ nữ đến hỗ trợ gia đình lo tang lễ. Đơn vị cũng quyên góp mỗi người một ngày lương để giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Sáng 4.11, Phòng CSGT TP.Đà Nẵng đã đến viếng “đồng đội” Tuấn Dũng ẢNH: THƯỜNG DÂN

Gạt nước mắt đau buồn, bà Nguyễn Thị Thùy Hương (mẹ Dũng) nấc lên thành tiếng: “Dũng đã ra đi thanh thản. Tôi cũng rất tự hào về con trai và cảm kích trước sự quan tâm của lực lượng Công an TP.Đà Nẵng cũng như tất cả mọi người”.

“Cố gắng sống thật tốt để gặp lại con”

Một người khi hiểu được câu chuyện và hoàn cảnh của Dũng đã nhận định rằng, khi lâm trọng bệnh mà vẫn ước mơ, vẫn cứ lạc quan thì hơn lúc nào hết người bệnh đó đang khát khao được sống. Ước mơ của cậu bé làm nhói lòng biết bao nhiêu người nhưng nó cũng nhen nhóm, gợi lên nghị lực sống để người đồng cảnh ngộ như em bản lĩnh bước qua những đợt hóa trị, xạ trị.

Là người từng viết “tâm thư” gửi đến Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng thỉnh cầu sự giúp đỡ để giúp Đỗ Tuấn Dũng thực hiện ước mơ, có lẽ hơn ai hết, bác sĩ Phạm Lê Na (cán bộ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) là người hiểu rõ những ước nguyện cháy bỏng của cậu bé.

Trước di ảnh của em, các cán bộ CSGT chào điều lệnh ẢNH: THƯỜNG DÂN

Khuya hôm qua, 3.11, trên trang Facebook cá nhân của mình, bác sĩ Lê Na đã dành một status về Dũng với những tràn ngập yêu thương. Cô bác sĩ nhỏ nhắn với tâm hồn nhân hậu đã viết: “… Được làm cảnh sát cậu vui hơn hẳn, mỗi khi gặp tôi, cậu cười tít mắt, miệng líu lo hết kể về chú Hoàng đẹp trai lấy ven cho Dũng không đau…”

Cô kể về những lời cháu bé đã nói trước khi qua đời: “Dũng phải giảm cân thôi bác Na à, mập quá sợ mặc đồ công an mất đẹp”. Và thêm những dòng chữ đầy nước mắt: “Vì sợ mẹ buồn nên những nỗi đau về thể xác, những buồn lo về bệnh tật, được em gói gọn và che dấu lại. Hôm nay chúng tôi đã mất em thật rồi. Thương em nhưng bất lực, không biết phải làm sao. Tôi luôn tự động viên rằng cái chết chỉ là em đang ngủ một giấc dài, ở đó không còn gì đau đớn nữa. Em đang mơ giấc mơ đẹp, phải không?”.

Những người biết về bác sĩ Na và câu chuyện của Dũng khi hay tin em qua đời đã rất xót xa và đã dành nhiều lời cầu nguyện tốt đẹp cho em. “Ở nơi xa đó em được làm công an như giấc mơ của em”, một dòng bình luận dưới status của bác sĩ Lê Na.

Nhiều người đã không kìm được nước mắt trước cảnh tượng đầy tính nhân văn ẢNH: THƯỜNG DÂN

Hay trong một dòng chia sẻ đầy tâm trạng về đứa “con trai” Tuấn Dũng, một Facebooker khác đã viết: “Giấc mơ của con đến đây xin được khép lại. Tuổi thơ của con đã luôn phải sống trong bóng tối và bệnh tật… Sẽ ko còn được thấy nụ cười rạng rỡ của con khi con được làm một chú CSGT… Chúng tôi, những người con của mảnh đất Đà Nẵng yêu thương sẽ luôn nhớ về một cậu bé làm CSGT đầy dũng cảm và nghị lực này. Mong con yên giấc ngàn thu nhé con trai”.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng động viên mẹ của Tuấn Dũng ẢNH: THƯỜNG DÂN

Và cả những lời tán dương về sự dũng cảm của Dũng. Bạn Thùy Trang chia sẻ. “Có ngày Đà Nẵng mưa gió mịt mờ, một vì sao lại lặng lẽ rời xa thế gian, chen những mây mưa mà bỏ chúng ta đi. Hẳn thượng đế đã có sự lựa chọn của mình. Con đã sống rất dũng cảm. Chúng ta sẽ cố gắng sống thật tốt để gặp lại con”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.