Cậu bé mọc nấm mốc ở ống tai vì đeo tai nghe quá nhiều

13/05/2020 13:08 GMT+7

Một cậu bé ở Trung Quốc có ống tai mọc đầy nấm mốc sau khi đeo tai nghe trong thời gian dài.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo họ đang điều trị một cậu bé 10 tuổi bị nổi nấm mốc trong ống tai.
Theo trang tin Oddity Central ngày 13.5, cậu bé được chẩn đoán bị nổi nấm mốc trong ống tai sau khi hứng chịu các cơn đau tai kéo dài kèm cảm giác bị ù tai, không nghe rõ.
Nguyên nhân gây ra bệnh nấm mốc ở tai có thể khác nhau, song trong trường hợp cụ thể này, có nhiều tác nhân gây đau tai ở cậu bé 10 tuổi.
Các bác sĩ cho biết cậu bé có thói quen ngoáy tai và thường xuyên làm hỏng các mô nhạy cảm ở tai. Ngoài ra, cậu cũng sử dụng tai nghe, loại đặt sâu trong tai, suốt thời gian dài. Chính thói quen này ngăn chặn sự thông gió tự nhiên của ống tai và tạo độ ẩm khiến cho nấm mốc phát triển.
Bác sĩ Wu Yuhua tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi cho biết độ ẩm tăng và nhiệt độ tăng cao là tác dụng phụ của việc đeo tai nghe quá lâu và tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của nấm mốc.
Cậu bé 10 tuổi đang được điều trị và sẽ hồi phục hoàn toàn trong vài tuần tới. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng nếu không được điều trị, tình trạng nhiễm nấm mốc như vậy có thể gây mất thính lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.