Cậu bé Guatemala 12 tuổi bị sát hại vì từ chối giết người

08/07/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Một băng côn đồ ở Guatemala đã ép cậu thiếu niên 12 tuổi phải cầm súng bắn chết một tài xế xe buýt, nếu không, cậu sẽ bị băm ra bằng mã tấu hoặc ném xuống cây cầu cao 135 m. Cậu bé đã từ chối và bị sát hại.

(TNO) Một băng côn đồGuatemala đã ép cậu thiếu niên 12 tuổi phải cầm súng bắn chết một tài xế xe buýt, nếu không, cậu sẽ bị băm ra bằng mã tấu hoặc ném xuống cây cầu cao 135 m. Cậu bé đã từ chối và bị sát hại, theo Mirror.

Mặc dù đã được cấp cứu nhưng Ariel vẫn không qua khỏi - Ảnh chụp màn hình Mirror

Sự việc xảy ra ở thủ đô Guatemala của Cộng hòa Guatemala ở Trung Mỹ. Ariel Escalante Perez, 12 tuổi, bị bọn côn đồ chặn đường khi đang đi từ trường về nhà. Chúng đưa Ariel khẩu súng và buộc cậu phải bắn một tài xế xe buýt, hoặc sẽ bị giết.
Ariel không biết người mà bọn côn đồ bắt cậu bắn là ai nhưng cha cậu ông Luis Escalante cũng là tài xế xe buýt. Cậu học sinh khóc đẫm nước mắt và nói thà bị sát hại còn hơn phải bắn người khác, theo Mirror.
Sau đó, bọn côn đồ cho cậu thiếu niên hai lựa chọn, hoặc bị chặt ra bằng mã tấu, hoặc bị ném ném xuống cầu. Ariel đã chọn cách thứ hai.
Bọn man rợ đã ném cậu thiếu niên hiền lành xuống cây cầu Incienso ở thủ đô Guatemala. Incienso cao khoảng 135 m và là một trong những cây cầu dài nhất khu vực Trung Mỹ.
Mặc dù bị rơi từ trên cao nhưng Ariel vẫn may mắn sống sót nhờ những tán lá dày bên dưới. Cậu bị thương nặng và nằm giữa những tán cây. Gia đình đã hoảng loạn tìm kiếm và đến tận 72 giờ sau mới phát hiện ra cậu bé.

Cầu Incienso ở thành phố Guatemala - Ảnh chụp màn hình Mirror

Ariel được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã chiến đấu suốt 15 ngày để giành giật sự sống cho cậu thiếu niên. Tuy nhiên, họ đã thất bại và Ariel qua đời vì vết thương quá nặng. Các bác sĩ cho biết nếu tìm thấy cậu sớm hơn thì vẫn còn cơ hội cứu sống.
Các nhà chức trách nói nằng cha Ariel là người báo tin con mình bị mất tích và khẳng định có 6 tên côn đồ đã chặn đường cậu bé. ‘Thường thì những người nhảy hoặc bị ném khỏi cầu sẽ không thể sống sót’, phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa thành phố Guatemala cho biết.
Các tổ chức tội phạm ở châu Mỹ Latinh thường sử dụng trẻ vị thành niên làm sát thủ. Cách này giúp giảm thiểu nhiều rủi ro về pháp lý, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.