Cậu bé 8 tuổi đến trường bằng… tay

21/12/2018 14:16 GMT+7

Nam sinh 8 tuổi ở một ngôi làng thuộc tỉnh Tây Java (Indonesia) khiến cộng đồng mạng thán phục khi chăm chỉ đến trường bằng… tay.

AFP ngày 21.12 đưa tin Mukhlis Abdul Holik bị khuyết tật ở đôi chân nên không thể đi lại bình thường như bao đứa trẻ khỏe mạnh khác.
Tuy nhiên, khiếm khuyết ở đôi chân không làm nhụt ý chí của cậu bé lớp 3 này. Hằng ngày, Holik vẫn đều đặn vượt quãng đường dài gần 6 km để đến trường và về nhà trên đôi tay của mình.
Để bảo vệ đôi tay, Holik cho tay “mang giày” và thế là cậu bình thản đi học mà không một lời than vãn dù trời nắng hay mưa.
Câu chuyện vượt khó của Holik đã gây chú ý khắp Indonesia sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và giúp cậu gặp được Tổng thống Joko Widodo của nước này hôm 3.12, nhân ngày Quốc tế Người Khuyết tật của Liên Hiệp Quốc.
Tổng thống Widodo kể lại: “Khi gặp nhau, tôi hỏi cậu bé muốn tôi tặng gì. Tôi nghĩ cậu bé muốn tôi tặng quà song cậu bé không muốn gì cả. Cậu chỉ nói muốn học đại học”.
Holik thì cho hay cậu rất vui khi gặp ông Widodo và trình bày cho tổng thống về những kế hoạch tương lai đầy tham vọng của mình.
“Cháu muốn trở thành lính cứu hỏa, bác sĩ và phi hành gia”, theo AFP dẫn lời Holik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.