Cậu bé 6 tuổi hiến tóc cho người trẻ bị ung thư

Văn Khoa
Văn Khoa
08/04/2019 15:49 GMT+7

Cậu bé 6 tuổi Kojiro Tomita ở tỉnh Aichi (Nhật Bản) để tóc dài trong nhiều năm, mới đây đã cắt tóc để hiến cho tổ chức từ thiện làm tóc giả cho những người trẻ không còn tóc do ung thư hoặc những bệnh khác.

Kojiro đã tự cắt mái tóc dài của mình tại một tiệm hớt tóc vào ngày 29.3 và sau đó để thợ hớt phần còn lại. Phần tóc cắt đi dài khoảng 40 cm và sẽ được dùng làm tóc giả để tặng cho một bệnh nhân dưới 18 tuổi, theo tờ Asahi Shimbun.
“Cháu căng thẳng trước khi cắt tóc, nhưng cảm thấy vui khi hiến tóc”, cậu bé Kojiro chia sẻ sau khi cắt tóc…Cháu sẽ để tóc dài lần nữa”, Kojiro chia sẻ với Asahi Shimbun.
Cậu bé Kojiro Tomita trước khi cắt tóc Chụp màn hình Asahi Shimbun
“Tôi vui vì đã cho con tôi biết rằng thậm chí con trai cũng có thể hiến tóc”, bà Ayako Tomita (41 tuổi), mẹ của Kojiro nói. Bà cho hay đã biết hoạt động hiến tóc cách đây 3 năm thông qua một chương trình truyền hình.
"Khi được tôi hỏi liệu con có muốn hiến tóc không, Kojiro trả lời là '“Dạ, có'”, Bà Ayako nói.
Trước đó, sau khi để tóc dài được 6 tháng, Kojiro than phiền cảm thấy khó chịu và nói muốn cắt tóc ngắn, nhưng đó là lần than phiền duy nhất của cậu bé. Dần dần, Kojiro thích mái tóc dài của mình và không muốn cắt đi. Nhiều người lạ khi đó cứ nghĩ Kojiro là con gái.
Hoạt động hiến tóc được cho là có nguồn gốc từ Mỹ. Tại Nhật, một nhóm thợ cắt tóc ở thành phố Osaka hồi năm 2009 lập một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Japan Hair Donation & Charity (tạm dịch: Hiến tóc và Từ thiện" để thu nhận tóc hiến. Nhiều tiệm hớt tóc ở Nhật đang phối hợp với tổ chức này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.