Cậu bé 6 tuổi được hãng hàng không mời làm phi công

16/10/2017 16:21 GMT+7

Trong một lần được thăm buồng lái lúc máy bay hạ cánh, bé Adam đã khiến phi hành đoàn kinh ngạc vì khả năng hiểu biết hệ thống vận hành và thao tác khi gặp sự cố khẩn cấp. Hãng hàng không này quyết định mời Adam làm thử phi công.

Cậu bé Adam Mohammad Amer, 6 tuổi, trong buồng lái mô phỏng điều khiển chiếc Airbus A380 Ảnh chụp màn hình The National
Cậu bé Adam Mohammad Amer, 6 tuổi, ở Morocco không ngờ trong chuyến tình cờ vào buồng lái phi công đã mang đến cho em cơ hội mà bất kỳ cậu bé nào cũng mơ ước. Hãng hàng không Etihad Airways thông báo họ đã mời nhóc Adam làm phi công trong 1 ngày, theo trang tin Gulf News.
Trong chuyến bay từ Morocco đến thủ đô Adu Dhabi của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất vào đầu tháng 10.2017, nhóc Adam đã bày tỏ niềm đam mê của mình với máy bay. Do đó, phi hành đoàn đã tạo cơ hội cho em vào thăm buồng lái khi máy bay hạ cánh.
Trong buồng lái, Adam đã khiến phi hành đoàn kinh ngạc vì hiểu biết của em về hệ thống vận hành và các thao tác khi gặp sự cố khẩn cấp. Toàn bộ cuộc trò chuyện của em với phi hành đoàn được quay lại và đăng lên mạng xã hội.
Đoạn video đã khiến nhiều người kinh ngạc vì sự hiểu biết của em. Nó thu hút hơn 6 triệu lượt xem. Điều này đã mang lại cơ hội có một không hai cho Adam.
Cậu bé được mời vận hành thử chuyến bay mô phỏng Airbus A380, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, tại cơ sở đào tạo phi công của hãng Etihad Airways.
Trong đoạn video thứ hai của Adam xuất hiện trên mạng xã hội, cậu nhóc mặc bộ đồng phục phi công và đang ngồi trong một buồng lái mô phỏng điều khiển chiếc Airbus A380.
"Adam đã trở thành phi công của Etihad Airways trong một ngày và có cơ hội điều khiển chiếc máy bay mà mình yêu thích tại cơ sở đào tạo phi công của hãng", Etihad Airways cho biết trong một tuyên bố.
“Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giao lưu với cháu. Adam cho thấy sự thông minh và hiểu biết phi thường của em về các quy trình điều khiển bay phức tạp chỉ bằng cách xem những đoạn video trên youtube” , cơ trưởng Majed Al Marzouqi, phó giám đốc điều hành bay của Etihad Airways nói.
Ông hy vọng những trải nghiệm trong một ngày làm phi công sẽ giúp Adam tiếp tục nuôi ước mơ trở thành phi công khi em lớn lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.