Cặp song sinh Huynh - Đệ gây chú ý trước trường thi tốt nghiệp THPT

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/08/2020 15:45 GMT+7

Cặp song sinh Huynh - Đệ giống nhau y chang cùng trong đội sinh viên tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT trước Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM và khiến không ít bạn nhầm lẫn, dẫn tới nhiều tình huống hài hước.

Đó là cặp song sinh Nguyễn Hoàng Huynh, là anh và Nguyễn Hoàng Đệ, là em. Hai anh em năm nay 20 tuổi, cùng là sinh viên năm 2 ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM. Họ đang cùng với 14 bạn trẻ khác cũng là sinh viên tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT.
Hai anh em Huynh Đệ cho hay đây là lần đầu tiên họ tham gia tiếp sức mùa thi, bởi mong muốn giúp nhiều nhất cho các thí sinh từng bỡ ngỡ, hồi hộp như mình ngày trước.

Cặp song sinh Huynh Đệ đứng phát nước trước cổng trường

Ảnh Thúy Hằng

Từ ngày 8.8 tới hôm nay, 10.8, công việc của hai anh em là cùng bê các thùng nước, bánh kẹo, khẩu trang, đón thí sinh trước cổng trường, phát nước và khẩu trang, bánh kẹo cho các thí sinh cũng như động viên các em thi tốt. “Mọi người không phân biệt được đâu là anh, đâu là em, cộng với việc phải đeo khẩu trang nên càng khó phân biệt, các anh chị và các bạn đều gọi chung chúng tôi là Huynh Đệ đâu rồi, giao cho Huynh Đệ làm cái này”, người em Nguyễn Hoàng Đệ nói.
Cặp song sinh Huynh Đệ quê ở Long An, cha mẹ làm nông và buôn bán nhỏ. Lý giải về cái tên của mình và em trai, Nguyễn Hoàng Huynh cho hay: “Không phải vì cha mẹ mê phim hay tiểu thuyết kiếm hiệp, mà chỉ là muốn các con luôn nhớ mình là một cặp song sinh, anh em luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau”.

Huynh (bìa phải), Đệ (bìa trái) và các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi trước Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10

Ảnh Thúy Hằng

Huynh Đệ cho hay, ngày nhỏ học cùng với nhau suốt nhiều năm học, các giáo viên và bạn bè không thể phân biệt được hai anh em, nếu gọi lên bảng thì cứ “Huynh Đệ lên trả bài”, cả hai anh em đều run không biết cô đang nhắm gọi anh hay em nữa.
Sau này lớn lên, họ quyết định “xây dựng hình ảnh” riêng, để mọi người không nhầm. Như là anh trai Huynh sẽ để tóc mái nghiêng qua bên trái, còn em trai Đệ sẽ để tóc mái ngược qua bên phải. Nhưng với các anh em ở đội tiếp sức mùa thi, lúc nhiều việc và khẩn trương, không ai nhớ nổi trái - phải, thế là họ đành gọi chung “Huynh Đệ ơi”.

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

"Huynh thì hơi mập hơn Đệ một chút"

Vừa trò chuyện cùng chúng tôi, cặp song sinh Huynh Đệ cùng các bạn sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM cùng phân công các nhiệm vụ để động viên thí sinh khi làm bài thi xong. Hai anh em Huynh Đệ năng nổ ôm trong tay rất nhiều bình nước, sữa, đón thí sinh ngay ở cổng trường, vừa tặng các em học sinh, vừa động viên “chiều ráng làm bài thi tốt nghen”.
Phan Nguyễn Thu Quỳnh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM, điểm trưởng điểm tiếp sức mùa thi cười “Lúc đầu chúng tôi không phân biệt được đâu là Huynh, đâu là Đệ, bây giờ thì có vẻ thấy anh trai Huynh mập hơn cậu em Đệ một chút”.

Cặp song sinh cùng nhiều bạn trẻ đón thí sinh ở cổng trường thi

Ảnh Thúy Hằng

Quỳnh cho biết, là những bạn trẻ hỗ trợ thí sinh trong bối cảnh dịch Covid-19, mọi người ở gia đình rất lo lắng, nhưng nếu họ, những người có sức trẻ và hiểu biết còn không sẵn sàng thì ai sẽ hỗ trợ các thí sinh? “Tôi nói với cha mẹ, chắc chắn tụi con sẽ tự biết bảo vệ chính mình. Cha mẹ nói, con lớn rồi, nên tự quyết định cuộc sống của mình”, Quỳnh chia sẻ.
Những ngày tháng được tiếp sức mùa thi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đều là những ngày tháng ý nghĩa với Quỳnh, cặp song sinh Huynh Đệ cũng như rất nhiều bạn trẻ khác. Nói như Quỳnh, nếu ai cũng sợ hãi lúc dịch bệnh, ai sẽ là người giúp thí sinh có niềm tin cùng bước qua kỳ thi?

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.