Cặp đôi đi vòng quanh thế giới bằng xe tải suốt 8 năm

15/11/2016 14:45 GMT+7

Cặp đôi Craig Hubbard và Lauren Winslow-Llewellyn đã dành suốt 8 năm ròng rã để cùng nhau sống trên chiếc xe tải chỉ rộng khoảng 5,5 mét vuông, vượt quãng đường hơn 120.700 cây số chu du vòng quanh thế giới.

Craig Hubbard (33 tuổi) và Lauren Winslow-Llewellyn (27 tuổi) đều đến từ thành phố biển Brighton (miền nam nước Anh). Họ gặp nhau 9 năm trước khi đang cùng làm phục vụ bàn cho cửa hàng pizza tại địa phương.
"Chúng tôi đã ở bên nhau được 9 năm, và 8 trong số đó là dành cho những chuyến đi", Lauren Winslow-Llewellyn chia sẻ với Daily Mail. "Tất nhiên, cũng có những lúc mâu thuẫn và cãi vã, nhưng chúng tôi chẳng thoát đi đâu để tránh nhau được cả nên đành làm lành thôi".
Nói vậy là bởi, suốt 8 năm qua, cặp đội người Anh đã cùng nhau sinh hoạt, ăn ở trên chiếc xe tải rộng chỉ vỏn vẹn 5,5 mét vuông có giá 2.900 bảng Anh (khoảng 80,5 triệu đồng) mà họ đặt tên là Daphne. Bên cạnh đó, Craig và Lauren còn vượt quãng đường hơn 120.700 cây số để đi chu du đến mọi vùng đất trên thế giới.
Craig và Lauren hiện đang cùng nhau chinh phục khu vực Bắc Mỹ Ảnh chụp màn hình trang LifeBuzz
"Mỗi khi cãi nhau, rốt cuộc cả 2 đều hiểu rằng tôi luôn là người đúng", Lauren hài hước. Tới thời điểm này, họ đã từng đặt chân đến châu Á, châu Âu, Trung và Nam Mỹ, Úc, New Zealand, Canada. Hiện, cặp đội người Anh đang tiếp tục chinh phục khu vực Bắc Mỹ.
Craig và Lauren bắt đầu kế hoạch chu du táo bạo từ Úc với "vốn khởi nghiệp" vỏn vẹn chỉ 5.000 bảng Anh (khoảng 139 triệu đồng). Họ cố gắng tiết kiệm bằng cách chỉ di chuyển trên Daphne, tham quan các bãi biển hoặc thắng cảnh, địa điểm vui chơi, giải trí không thu phí.
8 năm qua, họ cùng nhau chu du trên chiếc xe tải chỉ rộng vỏn vẹn 5,5 mét vuông Ảnh chụp màn hình trang LifeBuzz
Về việc vệ sinh, tắm rửa, Craig và Lauren cho biết họ thường tận dụng các nhà vệ sinh công cộng hoặc ao, hồ, sông, suối trên đường đi. Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa, bảo trì xe cộ cũng "ngốn" khoản tiền không nhỏ, đặc biệt khi đi qua những cung đường xấu hay gặp phải thời tiết không thuận lợi.
"Du lịch trên xe tải cũng có khi vui, lúc buồn, nhưng mọi căng thẳng dường như được xoa dịu khi vào cuối ngày, bạn tìm thấy địa điểm cắm trại lý tưởng, có thể đắm mình giữa thiên nhiên", cặp tình nhân chia sẻ. Lauren cũng cho biết thêm bí quyết hạnh phúc của cả 2 là "cùng hướng về sở thích chung, yêu những điều giản dị, trân trọng thiên nhiên".
Cả Craig và Lauren đều rất yêu thiên nhiên Ảnh chụp màn hình trang LifeBuzz
Sắp tới, Craig và Lauren dự kiến sẽ đến Hy Lạp nhân dịp Giáng sinh, sau đó bắt đầu làm một số công việc thiện nguyện ở Morocco rồi trở về nhà để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến châu Phi vào giữa năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.