Cặp đôi chụp ảnh cưới cùng 300 chó mèo: Không sinh con, dành tiền nuôi thú cưng

29/04/2021 10:49 GMT+7

Dành tất cả tình yêu thương cho động vật bị bỏ rơi, một cặp đôi ở TP.HCM đã nảy ra ý tưởng chụp bộ ảnh cưới độc đáo cùng 300 chó, mèo.

Mang trong mình tình yêu thương động vật vô bờ bến, Trần Uyên Như (31 tuổi) ở quận 6 (TP.HCM) từ lúc còn độc thân đã tìm cách gia nhập đội cứu hộ chó mèo.
Trong một lần đi giải cứu chó mèo bị bỏ rơi, Như vô tình bắt gặp chú chó đang trong tình trạng sứt răng, sứt hàm, tai và đuôi.
Thấy xót, Như nhận nuôi chú chó và đặt tên là Mon. Dần dần, nhiều bạn bè trong đội rời khỏi nhóm cứu hộ, Như đảm nhiệm trọng trách nuôi dưỡng hàng chục chú chó khác. Vào 2019, Như quyết định mở một cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng để có tiền nuôi dưỡng những chú chó.

Cô gái xinh đẹp có tình yêu lớn với chó mèo

 

Ban đầu, trạm cứu hộ chó ở Q.6 chỉ có sức chứa gần 40 con mèo và 20 con chó. Sau đó, Như thuê thêm nhà ở tận H.Bình Chánh để mở rộng cơ sở và nuôi thêm 70 chú chó và 100 mèo cùng nhiều động vật bị bỏ rơi khác.
Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Khánh (32 tuổi), bạn trai của Như, từng là người sợ chó. Tuy nhiên, Khánh đã gạt đi nỗi sợ này vì cô bạn gái có lòng thương đối với động vật bị bỏ rơi và anh ngày càng trở nên yêu chó mèo nhiều hơn. Trong suốt khoảng thời 12 năm bên nhau, anh luôn đồng hành với bạn gái trong hoạt động giải cứu và chăm sóc chó mèo.

Cặp đôi quen nhau được 12 năm trước khi cưới nhau

 

Từ giải cứu chó mèo đến hoãn cưới

Cách đây 5 năm, một đám cưới đã được lên kế hoạch nhưng bị tạm hoãn lại vì những chú chó ở trạm cứu hộ đột ngột bị bệnh. “Anh Khánh là người lên tiếng trước, đề nghị lấy tiền tiết kiệm làm đám cưới và bỏ đám tiệc để chữa trị cho những chú chó. Nếu không thì cả đàn sẽ chết hết. Tổng số tiền lúc đó lên tới 100 triệu đồng”, Như chia sẻ.
Trong kế hoạch đám cưới, Như và Khánh đã may cho từng bé chó cái những chiếc áo đầm, chó đực là áo vest. Riêng chó cưng được may 2 cái áo đầm để làm phụ dâu nhưng mọi thứ phải hoãn lại.
Sau khi hoãn đám cưới, Khanh và Như nỗ lực hết mình để chăm sóc đàn chó mắc bệnh. "Anh đi làm, tôi bán đồ, có khi nhờ gia đình hỗ trợ chi phí để nuôi chúng. Ngoài ra, chúng tôi còn đăng tải thông tin trên trang mạng, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ”, Như kể.

Có lần căp đôi phải hoãn cưới, dành tất cả tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho thú cưng

 

Ban đầu, khi nghe tin hoãn đám cưới, cả hai bên gia đình có chút phiền lòng. Về sau, cả nhà ba mẹ của cặp đôi đều ủng hộ nỗ lực giải cứu chó mèo của con mình. Cuối cùng, đàn chó khoẻ lên và cặp đôi cảm thấy vui dần.

Chụp ảnh cưới cùng 300 chú chó, mèo

Cuối năm 2020, hai gia đình một lần nữa thúc giục Như và Khánh tổ chức đám cưới và ba mẹ hai bên hứa sẽ hỗ trợ mọi thứ.
“Tôi luôn xem đàn chó mèo như là người thân. Khi chọn chụp ảnh cưới, chúng tôi đều mong muốn có mặt tất cả thành viên trong gia đình đó. Do đó, tôi quyết định chụp ảnh cưới và rước dâu ở cả hai trạm cứu hộ để các bé chứng kiến cảnh chúng tôi cưới nhau luôn”, Như cho hay.

Những cảnh chụp ảnh cưới đều xoay quanh trại cứu hộ động vật

 

Đối với Như, buổi chụp ảnh cưới chỉ cần đơn giản với váy cưới cùng chồng và đàn chó thân thương. Như cùng các bạn tình nguyện viên dọn dẹp trại cứu hộ tại Q.6 và H.Bình Chánh rồi vợ chồng cô lần lượt đến đó để chụp ảnh cưới.
Như nghĩ rằng chó mèo khi thấy cô mặc đầm cưới sẽ sợ cô đi lấy chồng rồi bỏ rơi chúng. Do đó, Như đã an ủi, trò chuyện với chúng rồi mới tiến hành chụp bộ ảnh cưới. Theo Như, chụp ảnh cưới với chó khó hơn với mèo bởi áo cưới mềm mịn nên mèo cảm thấy thích thú hơn và quay quanh lại. Những bé đặc biệt nhất được cặp đôi ôm lại làm một kiểu ảnh.

Cặp đôi dự tính sẽ không sinh con, để dành tiền lo cho thú cưng

 

Ngoài chó mèo, cặp đôi còn nuôi nhiều loài động vật khác như heo, chim...

 

“Tôi bị ám ảnh vì nhiều bạn xin chó mèo xong rồi về bỏ rơi. Điều này khiến tôi căng thẳng trong việc sinh con. Nếu tôi mang bầu, sinh con sẽ khó chăm sóc được cho chúng. Vì thế, tôi nói với chồng là sẽ không sinh con và anh ấy đồng ý. Ba mẹ ở nhà cũng ủng hộ”, Như nói.
Như cũng dự tính sẽ làm việc, nuôi đàn chó mèo này đến cuối đời và nếu buồn quá thì cô sẽ nhận con nuôi vì những đứa trẻ bị bỏ rơi cũng có hoàn cảnh đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.