Cảnh báo về hiện tượng đổi tình lấy 'chỗ ở'

15/04/2017 12:12 GMT+7

Giới trẻ Anh đang là đối tượng nhắm đến của những mẩu quảng cáo trên mạng ngỏ ý cung cấp chỗ ở miễn phí để đổi lấy tình dục.

Một cuộc điều tra do Đài BBC thực hiện đã phát hiện hàng loạt mẩu quảng cáo kiểu như thế trên các website như Craiglist.

tin liên quan

Giới trẻ Hồng Kông chia sẻ tin vô tội vạ
Tờ South China Morning Post dẫn kết quả khảo sát mới của Chiến dịch truyền thông chống khiêu dâm và bạo lực cho thấy hơn 30% thanh thiếu niên Hồng Kông sử dụng điện thoại thông minh 3 - 4 giờ mỗi ngày. 
Chẳng hạn, một người đàn ông ở thị trấn Maidstone đăng rao vặt cho biết ông ta cần một phụ nữ trẻ ở chung và vờ làm bạn gái ông ta. Mẩu khác giới thiệu một phòng đôi sẵn có ở thành phố Rochester dành để trao đổi “các dịch vụ”.
Cũng có mẩu quảng cáo do một cư dân Manchester đăng lên mạng tự xưng là “chàng trai tốt” muốn chia sẻ căn hộ với “một cô gái tốt bất kể từ đâu đến”. Điều đáng nói là những kiểu quảng cáo này vẫn được xem là hợp pháp tại Anh.
Các phát hiện trên được đưa ra sau khi Centrepoint, tổ chức chuyên giúp đỡ người vô gia cư ở Anh, công bố kết quả khảo sát cho thấy 25% trong số 403 người trẻ không nhà cửa thừa nhận từng ở chung với người lạ.
Một sinh viên nói với BBC rằng cô cảm thấy thỏa thuận “đổi tình lấy chỗ ở” là lựa chọn duy nhất sau khi chạy trốn khỏi ngôi nhà nơi cô bị lạm dụng. Cũng theo BBC, các tổ chức từ thiện và nhiều chính trị gia Anh coi các mẩu quảng cáo trên “mang tính bóc lột” và đang xúc tiến dự luật biến chúng thành một hoạt động phi pháp để chế tài bằng công cụ pháp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.