Cảnh báo tình trạng giới trẻ bị tội phạm rửa tiền dụ dỗ

01/08/2017 15:02 GMT+7

Cảnh sát London mới đây đã cảnh báo tình trạng thanh thiếu niên bị tội phạm dụ dỗ tham gia rửa tiền đang gia tăng gần gấp đôi trong năm qua.

Tờ The Times dẫn số liệu của Tổ chức Chống lừa đảo Cifas cho thấy có 4.222 trường hợp liên quan đến người dưới 21 tuổi từ tháng 1 - 6, gần gấp đôi so với 2.143 trường hợp vào cùng kỳ năm ngoái.
Theo cảnh sát London, việc giảm độ tuổi được mở tài khoản ngân hàng xuống 13 tuổi khiến nhiều chủ tài khoản dễ bị lợi dụng.

tin liên quan

Mất việc ở tuổi 30
Sa thải lao động ở độ tuổi 30 đang có xu hướng gia tăng tại các khu công nghiệp trên cả nước, khiến không ít thanh niên mất việc làm.
Trong nhiều trường hợp, bọn tội phạm theo dõi “con mồi” ngay trước cổng trường hoặc qua mạng xã hội và dụ dỗ họ đưa thông tin tài khoản. Sau đó, chúng dùng các tài khoản này cho mục đích rửa tiền. Cảnh sát cho biết nhiều trường hợp nạn nhân bị dọa đánh nếu không chuyển tiền giúp chúng.
Mới đây, một sinh viên ở London đã tự tử sau khi bị vướng vào hoạt động rửa tiền giúp tội phạm. Cảnh sát khuyến cáo tất cả các trường ở London tuyên truyền về tình trạng này và kêu gọi phụ huynh trình báo nếu con em họ bị lừa tham gia hoạt động phi pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.