Càng xấu càng hút like

27/04/2014 03:00 GMT+7

Nếu như trước đây, mỗi khi đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, ai nấy đều kỳ công tạo dáng điệu đà, cười duyên làm dáng, thì bỗng dưng gió đổi chiều, nay là thời của mặt xấu lên ngôi.

 

Trên mạng chia sẻ hình ảnh Instagram, những khoảnh khắc làm mặt xấu, nhăn nhó của cô bé 4 tuổi Aries Shirayuki (Nhật Bản) hay cậu bé Kka Moong (Hàn Quốc) đã gây sốt toàn cầu, nhận hàng trăm nghìn lượt yêu thích và theo dõi, được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác như Facebook, Twitter... 

Thành viên Bảo Ngọc cho biết suốt thời gian qua trên mạng xã hội Reddit, những khuôn hình đẹp lung linh, cười dễ thương, đẹp tự nhiên ngày càng ít dần đi, thay vào đó là những hình ảnh “không giống ai”, cố tình tạo mặt xấu xí, biến dạng như môi trề, mắt trợn, mồm méo, mũi hỉnh, miệng há to... Đáng ngạc nhiên, những hình ảnh này lại rất thu hút mọi người, chẳng những không bị chê mà còn được yêu thích. Thậm chí khi đăng bên cạnh hình ảnh dễ thương, xinh đẹp để so sánh thì ảnh mặt xấu được phần đông thành viên tỏ ra thích thú hơn.


Nhiều trường hợp nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ làm... mặt xấu - Ảnh: Reddit, Instagram, Facebook 

Ngày 19.4, tờ Daily Mail cũng đưa tin về “hiện tượng mạng xã hội Weibo (Trung Quốc)”. Đó là trường hợp của thành viên Wang Shou Ying bỗng chốc trở nên nổi tiếng khắp thế giới, trang cá nhân thu hút thêm hơn 75.000 lượt theo dõi sau 42 ngày kể từ khi đăng tải những bức ảnh kỳ quái, “xấu không thể diễn tả” như ví von của nhiều dân mạng.

Tại Việt Nam, nổi danh nhất trong trào lưu này chính là thành viên Trang Hý trên Facebook. Chỉ bằng việc thường xuyên đăng tải những tấm ảnh biểu cảm gương mặt “độc không đụng hàng”, “xấu lạ”..., cô nàng trở nên nổi tiếng không thua kém gì các hot girl. Những status, hình ảnh của Trang Hý luôn nhận “bão like”. Cô còn được nhiều người hâm mộ vẽ tranh tặng. Fan page của cô có hơn 85.000 thành viên, con số mơ ước của nhiều sao Việt.

Trào lưu lạ đời này hiện thịnh hành đến nỗi nhiều thành viên thốt lên “đi đâu cũng gặp mặt xấu là sao”. Đấy là chưa kể, nếu như trước đây trên các diễn đàn, mạng xã hội, chia sẻ rần rần những bài viết như: Bí quyết chụp ảnh đẹp; kinh nghiệm chụp ảnh “tự sướng” cực lừa tình; bí kiếp để chụp hình đẹp long lanh... thì nay đã giảm nhiệt hẳn. Thay vào đó “bí quyết chụp ảnh xấu” mới là cụm từ tìm kiếm “hot” hiện nay.

Quái chiêu hơn, thay vì trề môi, trợn mắt, lè lưỡi... để làm mặt xấu, một bộ phận dân mạng cố làm... xấu hơn nữa bằng cách chụp ảnh tự sướng với băng keo quấn chặt ngang dọc quanh mặt để khuôn mặt méo mó, biến dạng đến mức kinh dị khiến người khác không dám nhìn.

Bình luận

“Có gì hay ho đâu mà sao ai cũng ưa chuộng trò làm mặt xấu nhỉ. Nhìn thấy ghê”. (Lâm Thiện/Facebook)

“Thời nay quá ngộ, quá ngược đời. Đẹp nổi tiếng đã đành. Giờ thì xấu cũng nổi danh”. (hoang_bac/citinews.net)

“Giờ thì càng xấu càng nổi tiếng. Thật tiếc cho những ai có khuôn mặt khả ái... như mình”. (Toidabietyeu/mobay.vn)

“Thời đại “mặt xấu” đang khuynh đảo thế giới rồi”. (Trung Huệ/Facebook)

Nhật Hạ

>> Khoe thân “câu like”
>> Góc riêng giữa mạng xã hội
>> Ứng phó scandal mạng xã hội
>> Rô bốt 'thư ký' mạng xã hội
>> Hiểm họa từ mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.