Cần tuyển hơn 500 nhân sự vào làm việc ngay

Lê Thanh
Lê Thanh
23/05/2019 19:09 GMT+7

Trung bình mỗi công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn đang cần tuyển gấp từ 20 đến 30 nhân sự. Thậm chí, có công ty, tập đoàn đang cần tuyển hơn 500 nhân sự vào làm việc ngay.

Đó là thực tế và cũng là nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp tham gia tại Ngày hội tuyển dụng việc làm “Hospitalality Job Fair 2019” dành cho các ngành nghề thuộc khối du lịch, nhà hàng, khách sạn và ẩm thực.
Hoạt động do Trường Hướng Nghiệp Á Âu phối hợp với Chefjob.vn tổ chức diễn ra vào ngày 23.5, tại Grand Palace (142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM), thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ứng viên trực tiếp tại chỗ.

Một tập đoàn tuyển 500 nhân sự

Chị Đỗ Thị Huyền Trang, Phó giám đốc nhân sự Tập đoàn Fusion (Mỹ), chuyên về lĩnh vực du lịch có văn phòng tại Q.1 (TP.HCM), cho biết: “Chúng tôi đang cần tuyển hơn 500 nhân sự để đảm nhận các vị trí, công việc ở 6 khách sạn. Tuy nhiên, số nhân sự sẽ còn tuyển nhiều hơn thế vì đến cuối năm 2020 chúng tôi có thêm 2 khách sạn ở TP.HCM và TP.Vũng Tàu đi vào hoạt động”.
Chia sẻ về điều kiện ứng viên được nhận vào làm việc và mức lương, chị Trang nói: “Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí dịch vụ và lễ tân, bạn phải biết tiếng Anh, ít nhất cũng giao tiếp được với người nước ngoài. Còn lương thì tùy thuộc vào từng vị trí công việc...”.
Nhà tuyển dụng xem hồ sơ của ứng viên Lê Thanh
Chị Trần Thị Hồng Ngọc, chuyên viên tuyển dụng của nhà hàng My Mother trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1 (TP.HCM), cho biết: “Hiện tại, mỗi quý nhà hàng của chúng tôi tuyển khoảng 20 vị trí. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm chúng tôi có kế hoạch tuyển nhiều nhân sự để đáp ứng cho việc mở rộng chuỗi hệ thống ẩm thực”.
Vậy nhà hàng có yêu cầu gì từ ứng viên? Chị Hồng Ngọc, nói: “Chỉ cần ứng viên có nghiệp vụ các ngành nghề liên quan đến vị trí mà mình ứng tuyển là được. Tuy nhiên, khi tuyển vào, các ứng viên sẽ được chúng tôi đào tạo, tập huấn thêm kỹ năng Fine dining (hình thức phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp thể hiện sự tinh tế, sang trọng) để có sự khác biệt”.
Chia sẻ về chế độ đãi ngộ của nhà hàng dành cho người lao động, chị Hồng Ngọc, cho biết: “Mức lương nhân viên mới tuyển vào dao động ở mức từ 6-8 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó còn có một số khoản tiền phụ cấp, kèm theo đầy đủ các chế độ theo quy định của luật Lao động. Tuy nhiên, nhà hàng luôn tạo mọi điều kiện cho nhân viên học hỏi vươn lên các vị trí cao hơn để nhận những mức lương tương xứng. Nói chung, cơ hội luôn mở ra cho những ứng viên cầu tiến”.
Ứng viên trình diễn tay nghề trước nhà tuyển dụng Lê Thanh
Là ứng viên đến ngày hội để tìm kiếm cho mình một công việc tốt hơn, Lê Đại Dương, cho biết: “Mình tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nhưng khi ra trường không tìm được công việc phù hợp với ngành học. Sau đó, mình đi học pha chế vài tháng và rẽ sang làm công việc này cũng được gần 2 năm. Hiện tại mình đang làm việc công việc pha chế cho một nhà hàng ở Q.Tân Bình với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, với mức lương như thế không tương xứng, bởi với vị trí như mình đang làm nhiều nơi họ đang tuyển và trả lương cao hơn. Chính vì vậy, hôm nay mình xin phép nghỉ một ngày đến đây để tìm một chỗ làm với mức lương mong muốn”.

Cần kỹ năng gì để phát triển nghề nghiệp?

Ứng viên làm việc trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn và ẩm thực cần chú ý những gì để có thể tiến xa hơn? Chị Tống Thị Nhị Hà, Giám đốc nhân sự New World Saigon Hotel, chia sẻ: “Đối với nhân sự làm việc trong lĩnh vực này, ngoài năng lực chuyên môn thì các kỹ năng mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố quyết định thành công trong công việc, đặc biệt là các kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và khả năng xử lý tình huống”
Ứng viên nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn tại chỗ Lê Thanh
Còn ông Tạ Quang Tùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hướng Nghiệp Á Âu, cho rằng: “Việc duy trì tinh thần hiếu khách chính là bản lĩnh cao nhất của người làm dịch vụ, nhà hàng, khách sạn. Bạn có thể là một đầu bếp liên tục phải làm việc trong một gian bếp đầy áp lực. Bạn có thể là một nhân viên nhà hàng, khách sạn một ngày gặp hàng trăm vị khách khó chịu. Nhưng bạn phải luôn chỉn chu trong diện mạo của mình, luôn mỉm cười và giữ cho mình một thần thái tích cực, bình tĩnh để xử lý mọi khó khăn. Đó chính là bản lĩnh không phải ai cũng có được”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.