Cần quan tâm đến thanh niên, công nhân trong giai đoạn 'bình thường mới'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/07/2020 22:43 GMT+7

Anh Bùi Quang Huy phát biểu: Dự kiến 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều khó khăn, các tỉnh, thành đoàn cần quan tâm thanh niên, công nhân trong giai đoạn 'bình thường mới' khi nhiều công ty gặp những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 .

Ngày 1.7, tại Bình Phước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm.
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn, Chủ tịch hội Sinh viên Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành đoàn cụm Đông Nam bộ: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban thanh niên Quân khu 7 cùng dự.

Hội nghị giao ban có sự tham gia của các tỉnh, thành đoàn khu vực Đông Nam bộ

HOÀNG GIÁP

Theo đánh giá, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020 được các tỉnh, thành đoàn Cụm Đông Nam bộ thực hiện hiệu quả, chủ động, sáng tạo hướng về cơ sở, mặc dù gặp không ít khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Cụm trưởng Cụm Đông Nam bộ phát biểu tại hội nghị

HOÀNG GIÁP

Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện, xung kích bảo vệ Tổ quốc tạo được sức lan tỏa rộng rãi. Các cấp bộ đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thu hút các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia qua các hình thức như tuyên truyền, vận động trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu, thiết bị y tế, tham gia các chốt chặn kiểm dịch khu vực biên giới, các khu cách ly… với tổng trị giá hàng chục tỉ đồng. Cụ thể như tỉnh đoàn Đồng Nai hỗ trợ các nguồn lực chống Covid-19 hơn 5,6 tỉ đồng; tỉnh đoàn Bình Phước hỗ trợ trên 5,4 tỉ đồng…

Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho rằng cần phải có định hướng người trẻ trước những thực trạng biến tướng của bán hàng đa cấp, các lớp học làm giàu... mà hiện nay chưa thể kiểm soát hết được

HOÀNG GIÁP

Nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp mới được hình thành, được sự quan tâm, đồng hành của các cấp bộ đoàn.
Tại buổi giao ban, đại diện các tỉnh, thành đoàn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến Trung ương Đoàn như: Cần có dự kiến về những hoạt động cho năm tiếp theo để các tỉnh chủ động trong công tác tham mưu, chuẩn bị; Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, lan tỏa những cuộc thi, hành động tốt trên không gian mạng; Quan tâm hơn nữa đến công tác định hướng người trẻ, trang bị kỹ năng mềm, cần cảnh báo giới trẻ trước những khóa học tư duy cảm xúc, làm giàu chưa thực sự được kiểm soát, sự biến tướng của bán hàng đa cấp.

Các tỉnh, thành đoàn cụm Đông Nam bộ cùng  chụp hình với anh Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn

HOÀNG GIÁP

Phát biểu tại hội nghị, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, đánh giá cao kết quả của cụm Đông Nam bộ đã làm được trong thời gian qua. Dự kiến 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều khó khăn, các tỉnh, thành đoàn cần quan tâm và có các giải pháp hỗ trợ cụ thể đến đối tượng thanh niên, công nhân trong giai đoạn “bình thường mới” khi nhiều công ty, doanh nghiệp gặp những khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đối với công tác chính trị, tư tưởng cần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” đưa ra những luồng thông tin tốt, tích cực để tuyên truyền, lan tỏa; Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên, tham gia phản biện những thông tin xấu độc; Điều chỉnh hoạt động phù hợp với thực tế từng địa phương...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.