Cần một bàn tay nâng đỡ

23/10/2017 09:06 GMT+7

Bước lên giảng đường đại học, mỗi sinh viên (SV) đều khát khao có được 3 điều: kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ.

Kiến thức thì SV có thể tự nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để trang bị cho mình nhưng để có kinh nghiệm ngay sau khi ra trường, bắt nhịp ngay với thực tế thì SV rất cần một bàn tay nâng đỡ, hướng dẫn của tổ chức Đoàn, Hội.
Nâng đỡ ở đây không phải là cầm tay hướng dẫn cụ thể cho từng người mà Đoàn cần tạo những môi trường giả định để SV thực tập, thử sức, thi thố, trải nghiệm ngay trên ghế giảng đường.
Đoàn phải mạnh dạn loại bỏ những mô hình cũ kỹ, không còn phù hợp và phải là người tiên phong để đưa ra những mô hình hay, sân chơi mới thật bổ ích cho SV có cơ hội cọ xát thực tế, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm nhiều hơn.
Tôi mong sao đại hội kỳ này sẽ có những bước đột phá trong công tác cơ cấu nhân sự từ cấp T.Ư đến địa phương.
Làm sao những người được bầu vào ban chấp hành sẽ là người đại diện cho những mong muốn, kỳ vọng của SV để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hơn nữa, sâu sắc hơn nữa, tạo thêm nhiều phong trào, hoạt động hữu ích để SV có cơ hội cống hiến hết mình.
Đó là, lựa chọn được những người trẻ hội đủ các yếu tố có đức, năng lực thực sự, am hiểu sâu sắc về đời sống của giới trẻ và sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động, phong trào từ: học tập, khởi nghiệp, sáng tạo nghiên cứu khoa học, vui chơi giải trí phải để lại dấu ấn.
Đặc biệt cần phát triển nhiều sân chơi nghiên cứu khoa học dành cho SV. Hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, tạo điều kiện cho SV có thể phát huy tối đa khả năng, trí tuệ cho phong trào nghiên cứu khoa học.
Đoàn, Hội trong các trường học cần tổ chức nhiều cuộc thi và có những phần thưởng hấp dẫn để kích thích sự năng động sáng tạo cho SV.
Và đừng để các công trình nghiên cứu khoa học của SV chỉ dừng ở nghiên cứu trong khuôn khổ trường học mà phải được quan tâm, tiếp sức để thúc đẩy tạo thành những công trình, sản phẩm ứng dụng trong thực tế cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.