Cần lưu ý việc tuyên truyền cho thanh thiếu niên trên mạng xã hội

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
20/06/2019 13:59 GMT+7

Đó là ý kiến của anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn tại Hội nghị giao ban công tác Đoàn và thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 của Cụm đồng bằng sông Hồng.

Ngày 20.16, tại thành phố Hải Phòng, Cụm đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019.
Hội nghị do anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì cùng sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, thành đoàn các địa phương: Hải Phòng, Hà Nam, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định.
Theo anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Cụm trưởng Cụm đồng bằng sông Hồng, trong 6 tháng đầu năm 2019, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều đổi mới, mô hình hay, hoạt động nổi bật gắn với chủ đề công tác của "Năm thanh niên tình nguyện".
Anh Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cụ thể, trong phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn Thái Bình trồng trên 80.000 cây xanh; Tỉnh đoàn Hải Dương trồng trên 60.000 cây xanh; Tỉnh đoàn Hưng Yên khánh thành công trình "hàng cây thanh niên" với tổng mức đầu tư 550 triệu đồng; Thành đoàn Hà Nội sửa chữa, xây mới 47 nhà vệ sinh thân thiện với tổng giá trị hơn 1,4 tỉ đồng và 15 nhà khăn quàng đỏ, tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng...
Ở phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", Tỉnh đoàn Hưng Yên có trên 300 ý tưởng sáng kiến để cập nhật vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn; Thành đoàn Hải Phòng có 200 đề tài nghiên cứu khoa học được các cấp bộ Đoàn triển khai...
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, Cụm đoàn đồng bằng sông Hồng đã kết nạp được 100.000 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 10.000 đoàn viên ưu tú để kết nạp trên 5.400 Đảng viên mới.
Hội nghị đã nghe tham luận của lãnh đạo các tỉnh, thành đoàn địa phương. Đáng chú ý, các vấn đề liên quan đến tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi trong thời đại 4.0 được thảo luận sôi nổi.
Theo chị Chu Hồng Minh, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, hiện nay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube... có nhiều thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy để định hướng thông tin cho thanh thiếu nhi, Thành đoàn Hà Nội đã thành lập Đội phản ứng nhanh, đấu tranh trên không gian mạng; đồng thời thành lập các Fanpage phục vụ riêng để đấu tranh với các thông tin xấu độc trên internet. Đây là mô hình hoạt động hiệu quả, cần được nhân rộng ở các địa phương...
Kết luận tại hội nghị, anh Bùi Quang Huy yêu cầu trong 6 tháng cuối năm các tỉnh, thành đoàn tiếp tục triển khai các chương trình hành động của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; hoàn thành chương trình công tác năm 2019, đặc biệt là chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019.
Anh Bùi Quang Huy cũng lưu ý các địa phương triển khai các chương trình hành động của Trung ương Đoàn quyết liệt hơn, không làm theo kiểu hành chính chung chung. Cán bộ tỉnh, thành Đoàn phải bám sát bộ tiêu chí công tác và chủ đề năm 2019. "Sự liên kết của cụm đồng bằng sông Hồng phải đẩy mạnh hơn nữa, thời gian vừa qua tôi thấy các tỉnh, thành đoàn tham gia các hoạt động chưa thực sự nhiệt tình. Ngoài ra các đồng chí phải quan tâm đến tuyên truyền giáo dục cho thanh niên trong việc tiếp cận thông tin trên Internet và phát ngôn trên mạng xã hội", anh Huy nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.