Cần hỗ trợ thanh niên vùng núi tự tạo việc làm

07/06/2017 08:00 GMT+7

Chiều 6.6, tại Cao Bằng, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đã chủ trì hội nghị góp ý văn kiện ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 trong nhóm đội viên trí thức trẻ tham gia dự án 600 phó chủ tịch xã, cán bộ Đoàn tại khu vực đông Bắc bộ.

Bí thư Đoàn thanh niên TT.Mèo Vạc (Hà Giang) Vàng Thị Mai Anh, đội viên trưởng thành từ dự án 600 phó chủ tịch xã, cho biết công tác Đoàn ở huyện miền núi này gặp nhiều khó khăn. T.Ư Đoàn cần hỗ trợ thanh niên vùng núi tự tạo việc làm, lập nghiệp thông qua đầu tư, nhân rộng mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế vùng núi biên giới gắn với bảo vệ an ninh, trật tự trên vùng biên giới, để thanh niên có thêm nhiều việc làm, không phải đi làm ăn xa.

tin liên quan

Giúp thanh niên nông thôn về học nghề miễn phí
Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM vừa ký kết với 5 huyện đoàn khu vực ngoại thành TP.HCM gồm: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi về chương trình “Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn” từ nay đến cuối tháng 12.
Cùng ngày, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, trong khối biên tập viên, phóng viên trẻ khu vực phía bắc.
Theo nhà báo Nguyễn Hồng Thạnh (Báo Quân đội nhân dân), Đoàn nên xem mạng xã hội là không gian để kết nối thanh niên, huy động và thu hút họ tham gia các hoạt động của công tác Đoàn. Nhà báo Mai Châm (Báo điện tử Dân trí) cho biết nhiều tổ chức Đoàn cơ sở đã có fanpage thì những thông tin chính thống được họ sử dụng sẽ có sức lan tỏa rộng trong thanh niên, góp phần định hướng dư luận trên mạng xã hội.

tin liên quan

Những sản phẩm từ…dế của các bạn trẻ
Ban đầu là bánh dế, tiếp đến là snack dế, dế chiên giòn, dế sấy, bột dinh dưỡng... và chuỗi thực phẩm sạch làm từ dế được nhóm bạn trẻ khởi nghiệp thuận lợi.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định mạng xã hội phát triển và sử dụng công cụ này là thói quen trong đời sống của nhiều thanh thiếu niên; và nếu như Đoàn đứng ngoài cuộc sẽ không thể nắm bắt và theo kịp nhu cầu, tâm tư và nguyện vọng của thanh niên. Theo đó, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đang nghiên cứu để tìm cách khai thác công cụ này một cách hiệu quả nhất trong tuyên truyền các chương trình, hoạt động của Đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.