Cán bộ Đoàn không buông xuôi những việc khó

23/03/2017 08:00 GMT+7

Chiều 22.3, tọa đàm về giải pháp thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2017 “Năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” đã diễn ra tại TP.Đà Nẵng, do Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy chủ trì.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2017) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc.
Nhiều vấn đề về nâng cao chất lượng đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn, tập hợp thanh niên ở các địa phương trên cả nước đã được các đại biểu chia sẻ, góp ý tại buổi tọa đàm. Nhiều đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã thẳng thắn nhìn nhận hạn chế của tổ chức Đoàn là do chính năng lực cán bộ, nhất là xu hướng “quan” Đoàn đã tồn tại trong không ít cán bộ Đoàn. Ở một số địa phương cũng nhập nhằng giữa sinh hoạt Đoàn và hoạt động Đoàn, dẫn đến tổ chức quản lý yếu và không hấp dẫn được thanh niên.
Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy khẳng định tổ chức Đoàn muốn mạnh thì phải mạnh từ chính các đoàn viên và cán bộ Đoàn cấp cơ sở. Phải thể hiện được bản lĩnh của người làm công tác Đoàn, là những thanh niên tiên tiến, và càng không được buông xuôi với những việc khó, những biểu hiện suy thoái về đạo đức, những vấn đề tiêu cực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.