Cán bộ, công chức phải chuyển sang tư duy phục vụ người dân

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/12/2018 19:46 GMT+7

Tại lễ tuyên dương Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2018, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị các cán bộ, công chức cần nâng cao tính chuyên nghiệp, đạo đức, tinh thần phục nhân dân.

Chiều nay, 14.12, tại Hà Nội, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã gặp mặt, tuyên dương và trao giải thưởng cho các cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2018. Cùng dự có Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn.
Cần ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để cải cách hành chính
Tại lễ tuyên dương, nhiều cán bộ trẻ đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng với Chính phủ về việc cần ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để cải cách hành chính.
Anh Ngô Quốc Huy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 4, quận 10, TP.HCM, cho biết thời gian qua, việc áp dụng công nghệ thông tin thực hiện thủ tục hành chính chưa hiệu quả, do người dân chưa được tiếp cận. Vì vậy, anh Huy đề xuất Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giúp người dân ứng dụng công nghệ thông tin để tiết kiệm chi phí, sức lực và doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.
Anh Trần Văn Sơn, chuyên viên Phòng Nội vụ UBND quận Long Biên, Hà Nội, cũng đề xuất triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc của cán bộ, công chức để đạt hiệu quả cao.
Anh Sơn cho biết, anh có sáng kiến đổi mới việc đánh giá cán bộ, công chức hàng tháng và đã nâng cao chất lượng cán bộ, phát hiện những công việc tồn đọng để nhắc nhở kịp thời; tạo công bằng trong đánh giá, tạo động lực cho cán bộ, công chức.
Sáng kiến này cũng đã được toàn thành phố áp dụng từ tháng 7.2018. Vì vậy, anh Sơn mong muốn Chính phủ hướng tới nền hành chính hiện đại, phục vụ nhân dân thì cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và nghiên cứu xem xét đưa mô hình đánh giá cán bộ, công chức hàng tháng để triển khai diện rộng.
"Có cán bộ tốt làm việc gì cũng xong"
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình hoan nghênh T.Ư Đoàn có sáng kiến và duy trì tốt giải thưởng. Phó thủ tướng bày tỏ rất vui khi được gặp 36 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi và nghe một số ý kiến phát biểu tâm huyết về những vấn đề sát với công việc đặt ra, nhưng cũng là nhu cầu lớn của xã hội; đồng thời, biểu dương các cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được T.Ư Đoàn tuyên dương.
"Trong 36 cán bộ, có nhiều đồng chí công tác tại các cơ quan hành chính, nhiều đồng chí công tác tại cơ quan của Đảng, lực lượng vũ trang, giữ chức vụ chủ chốt cơ quan, đơn vị, có nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả trong công việc; là tấm gương điển hình tiến tiến rõ nét, không ngại khó, ngại khổ, dám nghĩ, dám làm chịu trách nhiệm", Phó thủ tướng đánh giá.
Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Nền hành chính được xây dựng trên 4 trụ cột, trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ là đầu tư cho lâu dài. Có cán bộ tốt làm việc gì cũng xong. Cải cách hành chính là nhiệm vụ trong tâm trong giai đoạn hiện nay, vì vậy công tác cán bộ là then chốt. Nhà nước đang xây dựng nhà nước kiến tạo, cán bộ công chức phải chuyển sang tư duy phục vụ người dân, gương mẫu trong lời nói hành động; nâng cao tính chuyên nghiệp, đạo đức, tinh thần phục nhân dân; phải nhận thức là vai trò công bộc của dân không gây phiền hà nhũng nhiễu cho dân”.
Theo Phó thủ tướng, Chính phủ sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, đánh giá cán bộ; thu hút, trọng dụng nhân tài; tạo môi trường thúc đẩy cán bộ, công chức đổi mới, sáng tạo. “Các kiến nghị của cán bộ, công chức trong buổi gặp gỡ này sẽ được tập hợp lại, giao cho các bộ, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, đề ra chủ trương cụ thể”, Phó thủ tướng nói.
Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” do T.Ư Đoàn triển khai.
Giải thưởng được tổ chức góp phần đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức trẻ giao lưu, chia sẻ những giải pháp, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ công tác, qua đó, tiếp tục trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.
Năm 2018, giải thưởng được T.Ư Đoàn tổ chức lần thứ 5, với 161 hồ sơ do 53 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đề cử. Ban tổ chức đã xét chọn 36 gương Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi để tuyên dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.