Cảm xúc thăng hoa cùng U.23 Việt Nam, 'bão' thôi!

26/01/2018 09:50 GMT+7

Khi cảm xúc thăng hoa thì bất kỳ ai cũng muốn xuống đường 'đi bão'. Đêm 23.1, trong số những người 'đi bão' có cả những nhân vật của showbiz.

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng "đi bão"
23.1, ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam, U.23 Việt Nam tiếp tục lập "kỳ tích của kỳ tích", có "chiến thắng để đời" trước U.23 Qatar để trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á, hiên ngang bước vào chơi trận chung kết giải U.23 châu Á.
Đồng hồ chưa điểm 18 giờ, nhưng khắp các nẻo đường đã rợp bóng cờ tổ quốc. Đúng là, đã rất lâu rồi TP.HCM mới rợp cờ đỏ sao vàng tung bay như vậy. Những dòng người như thác đổ ùn ùn kéo về Q.1, Q.3. Vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực Diamond, chợ Bến Thành… như những “biển người” thật sự.
Hàng ngàn người hò hét khản cả giọng, hô vang: “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”, rồi hòa giọng vào giai điệu các ca khúc: Bốn phương trời, Đường đến ngày vinh quang…
Hình ảnh Quang Hải, chân sút số 1 của đội tuyển U.23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng, người được mệnh danh là “thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Viêt Nam”… được giơ cao. Những âm thanh từ nồi niêu, xoong chảo, kèn, trống... phát ra liên tục. Với những cảm xúc dâng trào, những người "đi bão" cùng nhảy cẫng lên vui sướng, ăn mừng thành tích lịch sử của U23 Việt Nam.
"Biển người" càng lúc càng đông. "Không thể ở nhà, phải ra đường hôm nay thôi", anh Trần Việt Thành (37 tuổi, ở Q.6, TP.HCM) cười toe toét. "Vui quá, hạnh phúc quá, nên phải 'đi bão'. Ai ai cũng xuống đường, mình ở nhà sao chịu nỗi", cô Nguyễn Thụy An (47 tuổi, ở Q.2, TP.HCM), nói thật to.
"Ông hoàng nhạc Việt" cũng "đi bão" ẢNH: NVCC
Không những chỉ có anh Thành, cô An..., đêm 23.1 đáng nhớ ấy, trong dòng người "đi bão" còn có những nhân vật đặc biệt mà mọi người chỉ từng được thấy qua màn hình ti vi. Đó là những nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất của giới showbiz Việt.
Hàng ngàn người đã tỏ vẻ bất ngờ hét thật to: "Ôi, Mỹ Tâm kìa, Đàm Vĩnh Hưng cũng "đi bão" kìa!". “Ông hoàng nhạc Việt” đã nhảy cẫng lên sung sướng và hò reo khi diễu hành trên đường phố mừng thắng lợi. Và trong đêm “đi bão” ấy, anh đã hát cùng người hâm mộ, cổ vũ khích lệ tinh thần các tuyển thủ, để có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích mới.
Ca sĩ Mỹ Tâm cũng khiến mọi người bất ngờ khi ngồi trên xe ô tô vẫy cờ ăn mừng chiến thắng. Mỹ Tâm cho biết đây là lần đầu tiên "đi bão".
Ca sĩ Mỹ Tâm cho biết lần đầu "đi bão" ẢNH: QUỲNH TRƯƠNG
Người viết cũng bắt gặp “anh hai” Lam Trường chạy xe "đi bão", hòa vào dòng người đông đúc trên đường, dạo khắp các nẻo đường để hò reo phấn khích cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Và có lẽ, chưa bao giờ, mọi người lại được tận mắt nhìn thấy và đứng gần “sao Việt” dễ dàng như đêm 23.1. Tất cả, cũng nhờ… chiến thắng ngọt ngào của U.23 Việt Nam.
Còn vô số tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng khác của showbiz Việt cũng “đi bão” như là cách để bày tỏ niềm vui sướng và tự hào với bóng đá Việt Nam trong đêm ấy, như: Phương Thanh, Đức Tuấn, Ông Cao Thắng, Duy Mạnh, Miu Lê, Duy Khánh, Vicky Nhung, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Diễm Hương, á hậu Huyền My… Tất cả họ, đều mang theo cờ, biểu ngữ và gào thét, hô vang “Việt Nam vô địch” khi hòa cùng hàng ngàn người ăn mừng chiến thắng lẫy lừng của đội nhà.
Hoa hậu Mỹ Linh cũng háo hức khi được "đi bão" ẢNH: NVCC
"Đi bão" vui thật!
Nhạc sĩ Phương Uyên đã thú thật: “Bão” tới mà vui ghê”. Ca sĩ Phương Thanh cũng chia sẻ với người viết: “Kẹt xe nhưng… rất là vui". Bởi U.23 Việt Nam đã tạo nên lịch sử của bóng đá Đông Nam Á, thế nên "bão" đến với những dòng người cuồn cuộn khắp mọi nơi, sẽ không thể nhúc nhích được xe, chỉ biết đứng yên mà hò hét cùng mọi người nhưng vui vô cùng.
Mà đâu chỉ có Phương Uyên, Phương Thanh vui. "Đi bão" rất là vui, chính là cảm xúc của tất cả mọi người "đi bão" mà chúng tôi được gặp.
Chiếc nồi được sử dụng để tạo âm thanh khi tham gia "đi bão" ẢNH: HOÀI NHÂN
Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng tạm quên đi những giờ phút căng thẳng trong bệnh viện, để cùng vợ mua cờ và băng rôn để “đi bão”. Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cũng dẹp bỏ những áp lực công việc trên thương trường để quyết định... xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của U.23 Việt Nam. "Vui, vui, rất là vui, vui vô cùng", anh Hà chia sẻ.
Có nhiều chuyện ngộ nghĩnh vô cùng trong những chuyến "đi bão" mà người viết được gặp. Đón xe từ công ty ở Q.7 về nhà ở Q.Gò Vấp, anh Lê Phương (25 tuổi, quay phim ở một công ty giải trí) cho biết: "Anh tài xế ham vui, chạy đường cực kỳ đông mà cười suốt. Có thể bạn chẳng tin đâu, nhưng ngồi trên xe anh ấy từ 17 giờ đến bây giờ (23 giờ) rồi đó. Một chuyến xe nhớ đời". Anh tài xế, tên Nguyễn Quốc Quân, cười: "Đường đông kẹt xe quá chừng, nên rủ anh khách... "đi bão" chung vui với mọi người luôn. Hai anh em "đi bão" xong lát tôi chở ảnh về". "Nhưng mà anh thấy vui không?", chúng tôi hỏi. Lê Phương gật đầu: "Hơn cả vui" rồi vội hét lên với dòng người đông đúc: "Việt Nam vô địch".
Một nhóm sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM tranh thủ "cá kiếm" bằng cách bán cờ và băng khôn, biểu ngữ cho người hâm mộ ở khúc đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách mạng tháng 8 (Q.3).
Có anh chàng "đi bão" chạy vù qua, nhanh tay vơ lấy lá cờ rồi vọt lẹ đi để không lạc nhóm bạn mà chẳng trả tiền. Vậy mà chẳng có một lời quở trách nào cả, nhóm sinh viên chỉ cười, như cho rằng bản thân họ vừa làm việc tốt, là góp thêm một lá cờ nhỏ trong rừng cờ đang tung bay...
"Đi bão" rất là vui! ẢNH: HOÀI NHÂN
Chẳng phải chỉ có xe máy mới "đi bão", sau niềm hạnh phúc vỡ òa, người dân đồng loạt đổ ra đường ăn mừng bằng mọi phương tiện, bất chấp đường đông nghẹt. Có cả những ô tô, xe đạp, thậm chí là xe ba gác cũng... "đi bão".
Đêm 23.1, xúc động nhất có lẽ là hình ảnh của một chàng trai ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai), dù đôi chân không khỏe nhưng với tình yêu bóng đá sâu đậm, anh đã cố gắng hết sức để đẩy xe lăn ra đường ăn mừng cùng mọi người.
Người người “đi bão”, nhà nhà “đi bão“ - ảnh 9
Chàng trai ngồi trên xe lăn cũng muốn được tham gia "đi bão" với mọi người ẢNH: VĂN CHÂU
Hay hình ảnh của những gương mặt trẻ thơ, đeo biểu ngữ, cầm cờ vẫy vẫy, miệng nhoẻn cười, rồi hình ảnh những cụ ông, cụ bà dù lớn tuổi vẫn đi bộ tham gia "đi bão", gật gù hô to "Việt Nam vô địch" cũng khiến bao trái tim người xem tan chảy.
Hình như, đêm 23.1, Sài Gòn không ngủ!?
Kỳ 3: Vui thôi, đừng vui quá!

Để tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi "đi bão", đừng quên bỏ túi những lời khuyên cần thiết!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.