Cảm động chuyện cô gái giả làm chú rể chụp ảnh cưới với mẹ

Trùng Quang
Trùng Quang
27/10/2018 19:02 GMT+7

Một cô gái ở miền trung Trung Quốc đã mặc bộ vét của đàn ông để cùng mẹ của mình chụp những tấm ảnh cưới mà bà chưa bao giờ có. Và câu chuyện này đã khiến hàng triệu cư dân mạng rơi nước mắt.

Theo báo Shiyan Evening News, người phụ nữ trên, ở thành phố Thập Yển, thuộc tỉnh Hồ Bắc, cho biết cha của cô đã qua đời cách đây hơn 20 năm và đã không thể cho người bạn đời của mình một tấm ảnh cưới, điều mà nhiều cặp đôi vào thời điểm đó, đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa nghèo khổ của Trung Quốc, không có để tận hưởng ngày vui của cuộc đời.
“Bây giờ tôi đã lớn, và tôi có thể thực hiện nhiệm vụ này”, cô gái 28 tuổi có biệt hiệu Ma Er nói trong bản tin.
Ma Er bày tỏ: “Mẹ của tôi đã làm việc rất cực khổ để nuôi chúng tôi. Mọi người phụ nữ đều muốn mặc một chiếc áo cưới đẹp. Mẹ của tôi đơn giản là không có cơ hội. Vì thế tôi muốn làm cho điều đó cho mẹ...”.
Vì thế cuối tháng trước, cô đưa mẹ mình đến một tiệm ảnh. Bà Chen Zhaolian trông thật căng thẳng trong các tấm ảnh, đó cũng là lần đầu tiên bà trang điểm. Bà mặc chiếc áo cưới màu trắng, trong khi con gái khoác lên mình bộ vét màu xám nhạt. Bà Chen đã bật khóc khi đứa con gái trao cho bà một bó hoa, theo bản tin.

Buổi chụp ảnh kéo dài khoảng 3 giờ. Người mẹ và cô con gái đã chọn 40 tấm để đưa vào album. Bà Chen rất cảm động với những tấm ảnh, Ma Er cho biết.
Cô con gái cho biết trong những năm đầu sau khi cha cô qua đời, mẹ cô thường hay khóc lúc đêm khuya. “Tôi và em trai tôi không hiểu hoàn cảnh khó khăn của mẹ mình. Tôi chỉ nhận ra điều đó khi lớn lên”, Ma Er nói.
Ma Er cho biết cô đã cố gắng học hành ở trường trung học để làm cho mẹ vui lòng. Sau đó cô đậu vào trường đại học mà cô mơ ước, và đã tốt nghiệp đi làm ở thành phố Vô Tích, thuộc tỉnh Giang Tô, vào năm 2013.
“Khi chúng tôi còn nhỏ, dù nhà nghèo, mẹ thường mua quần áo mới cho tôi và em để ăn tết. Nhưng bà không mua cho mình bất kỳ thứ gì, dù chỉ một đôi vớ”.
Năm ngoái, Ma Er quay về Thập Yển và mở một cơ sở dạy khiêu vũ để có nhiều thời gian hơn cho mẹ mình. Ngoài việc quét đường, bà Chen còn làm công việc đầu bếp bán thời gian cho căn tin của một xí nghiệp.
Ma Er cho biết cô đã yêu cầu mẹ ở nhà nhưng bà vẫn làm việc. “Có lẽ vì bà không quen ở không, hoặc vì muốn tiếp tục đóng góp cho chúng tôi bằng cách kiếm thêm tiền”, cô nói.
“Dù mẹ tôi không được học hành gì và chỉ có thể làm việc chân tay, nhưng trong tim tôi, bà là người mẹ vĩ đại nhất thế giới”, Ma Er nói.
Đầu tháng này, Ma Er đã đăng vài tấm ảnh cưới lên mạng Tik Tok và đã nhận được hơn 1.300 lượt thích. Sau đó, bài báo đăng nội dung này trên tờ Shiyan Evening News đã nhận được hơn 100.000 lượt xem và hơn 45.000 lượt thích chỉ 1 giờ khi được tờ Nhân Dân Nhật Báo đăng lại trên tài khoản WeChat vào sáng 25.10.
“Cả bà mẹ và những hành động của cô gái đều rất cảm động”, một người viết trên WeChat. “Tôi là đàn ông mà không thể không khóc sau khi đọc bài báo này”, một người dùng khác viết.
Một người dùng mạng Sina Weibo bày tỏ: “Đây là những tấm ảnh cưới đẹp nhất mà tôi từng xem”. Người khác chia sẻ: “Bài báo này nhắc tôi đưa cha mẹ mình đi bổ sung bộ ảnh cưới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.