Cảm động bạn trẻ ăn vội bữa trưa, 'đội nắng' hỗ trợ thí sinh

07/07/2021 16:08 GMT+7

Những bạn trẻ làm tình nguyện viên đã phải ăn cơm vội, 'đội nắng' để kịp thời hỗ trợ phụ huynh, thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

"Mệt nhưng xứng đáng"

Kết thúc buổi thi đầu tiên, khi các thí sinh ra về, những tình nguyện viên (TNV) của chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM tất bật chuẩn bị cho ca chiều. 12 giờ trưa, họ bắt đầu nhận cơm .

Các bạn ăn trưa vội vã. Khi được hỏi có mệt không, TNV đều đồng lòng: “Hỗ trợ được các em, mệt nhưng xứng đáng”.

Cơm đến trễ, nhiều TNV phải ăn vội để kịp thời gian

Ảnh: Thanh Dung

Nguyễn Thị Kim Cương, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết nhận cơm khá trễ, ăn vội trong vòng vài phút nhưng bản thân vẫn dồi dào năng lượng vào đầu giờ chiều. Ngả lưng sau khi dùng cơm, giường là nền gạch được trải đỡ bằng một miếng lót mỏng, quạt là những hộp giấy xốp gói quà được xếp lại, các tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt cho ca chiều.

“30 phút để ăn uống và ngả lưng cũng đủ để chúng tôi lấy lại sức. Hơi mệt một chút nhưng cũng không sao. Chỉ cần các em cần, chúng tôi sẽ luôn có mặt”, Kim Cương chia sẻ.

Công việc nhiều, các bạn TNV phải chia ca ra dùng cơm trưa

Ảnh: Thanh Dung

Còn TNV Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM, vượt đường về nhà gần 20 phút, Kim Ngân chỉ kịp ăn một ít cơm rồi chạy đến điểm thi.

“Mỗi TNV chỉ được trực tối đa 2 ca, nên hôm nay, tôi quyết tâm hỗ trợ các em hết sức mình. Cơm ăn ít một chút, chịu nắng một chút cũng không ảnh hưởng gì nhiều”, Ngân nói.

Các TNV ăn vội  bữa cơm trưa

Ảnh: Thanh Dung

Đúng 12 giờ 30 phút, thí sinh đầu tiên đến điểm thi. Các TNV  bắt đầu hành trình tiếp sức của mình. TNV mang nước, đồ ăn nhẹ, những phần quà, bàn ghế… ra cổng trường.

Giống như người em của mình

Còn tại điểm thi Trường THCS-THPT Diên Hồng, TP.HCM gần 10 TNV đã “đội nắng” đứng sẵn trước cổng trường để đưa đón, hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 cho thí sinh.

Chiếc xe máy vừa dừng lại, Nguyễn Cát Tường, 21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin Học TP.HCM, lật đật chạy lại bung dù che nắng cho thí sinh. "Dù trên trán vẫn lấm tấm những giọt mồ hôi, nhưng chúng tôi vẫn thấy được niềm vui qua đôi mắt của Tường, mặc cho cái nắng gắt của TP.HCM", Cát Tường chia sẻ.

Cát Tường hỗ trợ cho thí sinh vào trưa ngày 7.7

Ảnh: Tấn Đạt

Chàng trai 21 tuổi cho hay đây là lần đầu tiên tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi. Mặc dù còn khá bỡ ngỡ nhưng vẫn bắt nhịp được với các anh, chị trong đội. “Em đến đây lúc 11 giờ, trời khá nắng nhưng thấy mọi người ai cũng hăng hái nên em cũng được truyền thêm năng lượng. Được giúp các thí sinh, phụ huynh như thế này, em cảm thấy rất vui”, Cát Tường nói.

Nam sinh viên còn khiêm tốn chia sẻ: “Có những phụ huynh cũng phải “đội nắng” đưa con đi thi, những bạn tình nguyện viên từ H.Hóc Môn, TP.Thủ Đức phải thức sớm để đến đúng giờ… thì nhìn lại công việc của mình cũng chỉ là hạt cát. Em hy vọng từ những hoạt động  nhỏ của mình sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn”.

"Đội nắng" hỗ trợ thí sinh

Ảnh: Thanh Dung

Đảm nhận công việc giống như Tường,  Nguyễn Phương Quang Trường, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, luôn xông xáo hỗ trợ thí sinh, phụ huynh dưới cái nắng như đổ lửa. Trường bộc bạch: “Lúc em chạy ra che nắng cho thí sinh, em cảm nhận họ như là người em của mình”.

Trường đứng sẵn đợi phụ huynh, thí sinh

Ảnh: Tấn Đạt

Với Trường, dù công việc không lớn lao hay nhọc nhằn gì nhưng mang ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân. “Đây là lần thứ hai em tham gia công việc này. Em rất vui và cảm thấy ý nghĩa khi mình lan tỏa được sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ”, Trường nói.

Tình nguyện viên áo xanh nghỉ làm thêm, đội nắng, dầm mưa tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.