Cách tìm việc làm thêm mùa tết hiệu quả

Lê Thanh
Lê Thanh
23/01/2021 19:12 GMT+7

Trong những ngày tết đã cận kề, việc làm thêm là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhiều bạn đã chia sẻ kinh nghiệm cách tìm việc trong mùa tết hiệu quả.

Có kế hoạch tìm việc làm tết sớm

Thông qua Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Nguyễn Thị Hiền, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, quê tỉnh Phú Yên, cho biết: “Mình đã tìm được công việc thời vụ tại siêu thị Co.opxtra Sư Vạn Hạnh đến ngày 10.2 (29 tết), với mức thù lao 27.000 đồng/giờ. Ngoài ra, siêu thị còn hỗ tiền cơm và phụ phí đi lại".
“Với mức thù lao như thế, nếu làm từ đây đến ngày 29 tết mình nghĩ cũng được chừng 5 triệu đồng. Số tiền này mình sẽ mang về quê trang trải những ngày tết”, Hiền dự tính.
Hiền chia sẻ thêm: “Còn nhớ năm ngoài, mình cũng ở lại làm phục vụ bán quần áo cho một cửa hàng thời trang đến cận tết mới về quê, kiếm được hơn 2 triệu đồng. Năm nay rút kinh nghiệm, mình tranh thủ thời gian bắt tay vào công việc làm thời vụ sớm hơn với mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn một chút”.

Sinh viên làm thêm mùa tết với công việc thu ngân tại siêu thị

Lê Thanh

Tương tự, đang làm việc theo ca tại Co.opmart (8 giờ/ca, với mức thù lao 25.000 đồng/giờ), Lê Thị Thu Phương, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, bộc bạch: “Việc làm bán thời gian vào dịp tết dễ tìm. Chính vì vậy, mình đã quyết định ở lại làm đến những ngày cận tết để kiếm tiền trang trải cho bản thân, góp phần phụ giúp tiền chợ tết cho gia đình”.
Phương cũng chia sẻ: “Hiện tại ban ngày mình làm việc theo ca tại Co.opmart, tối về chạy bàn tại quán cà phê trên đường Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để kiếm thêm”.
Theo Phương, nếu sinh viên quyết định ở lại làm thêm dịp tết thì phải có kế hoạch tìm việc cho mình từ rất sớm. Khi nhà trường cho nghỉ tết là có việc để bắt tay vào làm ngay, đỡ tốn thời gian đi kiếm việc.

Nhu cầu việc làm thời vụ dịp tết rất cao

Trần Văn Minh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Tuần trước mình xách xe chạy một vòng để tìm việc làm thêm và thấy một cửa hàng sửa chữa điện lạnh cần người phụ làm gấp đến tết, thế là xin vào làm. Hiện tại mình được cửa hàng trả 400.000 đồng/ngày (chủ bao cơm trưa), làm ngày nào họ trả công ngày ấy. Nếu làm đến tết và tiêu xài tiết kiệm thì mình cũng có được 6, 7 triệu đồng về quê".

Sinh viên tìm việc làm thêm tại sàn giao dịch việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM tổ chức

Lê Thanh

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Dịch vụ việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, khẳng định: “Việc làm bán thời gian dành cho sinh viên làm thêm trong dịp tết không thiếu. Ngay từ đầu tháng 1.2021, chúng tôi đã kết nối với 60 công ty, doanh nghiệp để tìm hàng ngàn việc làm thêm cho bạn trẻ nói chung và sinh viên nói riêng. Quan trọng là các bạn phải biết sắp xếp, tranh thủ thời gian để bắt tay vào làm việc sớm. Nếu chịu khó nán lại Sài Gòn “cày tết" thì sinh viên cũng kiếm được một khoản tiền kha khá”.
Một số địa chỉ tại TP.HCM sinh viên có thể liên hệ tìm việc làm thêm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021:
Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1; ĐT: 028.38274706).
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên thuộc Thành đoàn TP.HCM (4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1 hoặc 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6, Q.Gò Vấp (ĐT: 028.39849416).
Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh; ĐT: 028 35 147 484)
Trung tâm Hỗ trợ phát triền kinh tế và cung ứng lao động Q.5 (462-464 An Dương Vương, P.4, Q.5; ĐT: 028 3835 5888).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.