Cách này giúp bạn trẻ sống khỏe qua thời gian giãn cách xã hội

24/06/2021 06:00 GMT+7

Khi phòng tập bị đóng cửa, hạn chế ra ngoài mùa giãn cách xã hội , nhiều bạn trẻ có nhiều cách tự tập thể dục tại nhà để duy trì thể lực.

Mùa giãn cách xã hội chỉ có tập trực tuyến

Trong khoảng thời gian này, Ngô Hải Yến (28 tuổi, nhân viên văn phòng ở TP.HCM) tự tập thể dục tại nhà 3 buổi/tuần, mỗi buổi 30 phút.
Trước đây, Yến thường đến phòng tập và thuê huấn luyện viên (HLV) hướng dẫn với nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tất cả phòng tập gym, phải tạm ngưng hoạt động nên thói quen tập luyện của Yến từ đó cũng thay đổi.
Để duy trì sức khỏe, Yến bắt đầu tập luyện tại nhà sau giờ làm việc. Cô tận dụng phòng khách để thực hiện các bài tập đơn giản bao gồm: nhảy dây, gập bụng, squat... kèm theo những dụng cụ như dây nhảy, dây kháng lực, tạ đơn, tạ bình vôi, thảm tập…

Hải Yến tận dụng không gian phòng ngủ để tập thể thao mùa dịch

H.Y

Yến cũng tận dụng một chút kinh nghiệm tập luyện được HLV hướng dẫn trước đây. Bên cạnh đó, cô lên mạng tham khảo các bài tập.
Để không bị nhàm chán khi tự tập ở nhà, Yến chia sẻ: "Nhiều người tham gia các nhóm trên mạng xã hội đặt ra thử thách với nhau tạo thêm động lực, chia sẻ về buổi tập. Tập thể dục mỗi ngày khiến tinh thần mình trở nên khoan khoái hơn, giảm stress, khoẻ khắn và ngủ ngon".
Còn Nguyễn Mai Thanh Phượng (24 tuổi, nhân viên truyền thông, quảng cáo ở TP.HCM) cho biết cô tự tập yoga ở nhà. Trước đó, cô tập yoga tại lớp 3 buổi/tuần. Do dịch Covid-19 nên cô chuyển sang tập trực tuyến với HLV, tăng lên 6 buổi/tuần, với mỗi buổi kéo dài 1 giờ.

Thanh Phượng chọn môn yoga để tự tập ở nhà

T.P

Theo Phượng, tập thể dục ở nhà mang lại nhiều lợi ích như giảm căng thẳng, giảm cân, và xua tan mệt mỏi. 
“Mỗi ngày, thay vì ngồi lướt Facebook tôi dành 1 tiếng để tập thể dục.Tập luyện tại nhà không thể giống như lúc ở phòng tập vì không có HLV kề bên. Còn tập trực tuyến cũng khó thực hành chính xác. Tôi phải dậy sớm để tập yoga và điều này giúp tôi sẽ đi ngủ sớm hơn, giúp điều hoà lại đồng hồ sinh học”, Phượng nói.

Chỉ cần tấm thảm là có thể tự tập ở nhà

HLV Phạm Trường Sơn ở TP.HCM cho biết nhiều phòng tập phải đóng cửa vì dịch Covid-19, khiến nhiều người không thể duy trì việc tập luyện.
"Mọi người ở nhà trong khoảng thời gian dài, ít vận động, có thể kéo theo sức khoẻ yếu dần, mất cơ và tinh thần không được minh mẫn. Do đó, các bạn trẻ muốn có sức khoẻ và tinh thần tốt thì phải luôn tập thể dục đều ít nhất 3 buổi/tuần", HLV Sơn lưu ý.

Động tác plank có thể tập dễ dàng tại nhà với không gian hẹp

Trường Sơn

Theo HLV Phạm Trường Sơn, bạn trẻ không cần nhiều thiết bị mà chỉ cần một tấm thảm là có thể tập các bài đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.
HLV Sơn chia sẻ thêm bạn trẻ có thể tự tập hoặc xem hướng dẫn trên các kênh YouTube. Tuy vậy, theo HLV Sơn, các bạn trẻ chỉ cần nắm bắt được 5 động tác cơ bản: plank, động tác chống đẩy, động tác ngồi lên xuống, động tác chân đá sau - tay qua đầu, động tác nằm hông lên xuống.

Động tác Squat hay còn gọi là động tác ngồi lên xuống

Trường Sơn

“5 động tác trên được tạo thành 2 bài tập tổng hợp, trong đó, mỗi động tác được sắp xếp với liệu lượng thời gian tùy chỉnh để năng cao hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần tập mỗi ngày trong 1 giờ cũng đã đủ để duy trì thể lực trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19”, HLV Sơn nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.