Cách ly xã hội thêm 1 tuần: Bạn trẻ tiếp tục học nấu ăn, đọc sách

15/04/2020 19:12 GMT+7

Nhiều bạn trẻ chia sẻ trong thời gian gần 2 tuần cách ly xã hội vừa qua chỉ quanh quẩn làm việc ở nhà, nấu ăn và sẽ tiếp tục việc này khi chính phủ thông báo một số tỉnh thành cách ly thêm 1 tuần.

Sẽ đọc hết cuốn sách trong thời gian cách ly xã hội

Phan Hoài Nhơn (27 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), chia sẻ gần 2 tuần cách ly xã hội vừa qua, Nhơn cho biết gặp một chút bất tiện trong sinh hoạt. Đây là lần đầu tiên trong đời Nhơn hầu như được trải nghiệm làm việc xuyên suốt ở nhà. Trong 2 tuần đó Nhơn cũng đã tự tay đi chợ, nấu cơm mỗi ngày tại nhà.
Trong những ngày cách ly tiếp theo, Nhơn cho biết sẽ đọc hết những cuốn sách chuyên ngành mà mình mới sưu tầm. Khi đọc xong sẽ thực hiện việc ghi chú, tóm tắt những ý tưởng. Khi lệnh cách ly hết hiệu lực, Nhơn sẽ bắt tay vào thực hiện những gì mà mình đã lên kế hoạch trước đó.

Nhiều bạn trẻ cho biết sẽ chú tâm hơn vào công việc trong những ngày cách ly sắp tới

Chưa hết, việc cách ly xã hội khiến chàng trai bị ngăn cách với người yêu, tàu xe cũng hạn chế nên 2 tháng nay anh chưa gặp người yêu. Anh bộc bạch: “Kế hoạch gặp người yêu của tôi trong 7 ngày là mỗi ngày gọi điện nói chuyện qua Facetime. Những nụ hôn gió cách xa cả trăm cây số sẽ được tiếp tục trong những ngày sắp tới”, chàng trai thổ lộ.
Còn Nguyễn Viết Dũng (27 tuổi, ngụ đường Lam Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết trong 2 tuần cách ly Dũng tự mình hạn chế ra ngoài, nấu ăn thường xuyên hơn.
Dự định những ngày cách ly xã hội tiếp theo của Dũng vẫn cố gắng tiếp tục với công việc. Ngoài ra, Dũng sẽ dành thời gian chăm chút cho bản thân nhiều hơn, tự tập thể thao tại nhà, dọn dẹp phòng trọ ngay ngắn.
“Điều thật tâm nhất bây giờ là muốn được về quê thăm gia đình khi hết lệnh cách ly xã hội. Lý do thời gian vừa qua Dũng phải làm việc liên tục, cộng với việc hạn chế đi lại nên không có dịp để về thăm gia đình. Tôi cũng ước được đi du lịch đâu đó, nhưng thôi vì cái chung mình cũng đành nhịn lại chờ ngày hết dịch rồi tính”, Dũng cho hay.

Tiếp tục học nấu ăn 

Bạn Đỗ Hà Thu (nhân viên kinh doanh cho một siêu thị ở đường Tên Lửa, Q.Tân Phú) chia sẻ, trong 2 tuần cách ly xã hội vừa qua Thu vẫn đi làm bình thường. Bên cạnh đó, Thu còn phụ việc kinh doanh thêm cho gia đình. 2 tuần cách ly là 2 tuần Thu quây quần với công việc chỉ thay đổi cách làm việc tại nhà và văn phòng. Thu phải liên tục theo dõi tình hình thời sự để báo cáo với cấp trên.
Tuy vậy, Thu thừa nhận thời gian này mình đã học được nhiều hơn. Những ngày cuối tuần Thu tranh thủ học thêm kiến thức mới. Những ngày tiếp theo Thu cho biết sẽ là khoảng thời gian thách thức với cô gái nhỏ.

Nhiều bạn trẻ cho rằng những ngày cách ly tiếp theo sẽ dành thời gian để học hỏi thêm kiến thức

Thu nói thêm: “Hoặc tôi tìm kiếm những vấn đề liên quan đến kinh tế để đọc thêm. Tôi thấy hiện tại các lớp học online nở rộ nên cũng dự định sẽ đăng ký một lớp học tâm lý để cân bằng cuộc sống và công việc trong thời gian những ngày tiếp theo”.
Là một người sành ăn, Nguyễn Thị Hương Giang (ngụ đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng 2 tuần vừa qua là những ngày học được rất nhiều “bí kíp” nấu ăn mới. Mặc dù mỗi ngày Giang vẫn phải làm việc nhưng chủ yếu ở trong nhà. Việc quanh quẩn ở nhà cũng giúp Giang có nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa và siêng nấu ăn hơn.
Điều mong muốn nhất bây giờ của Giang dịch bệnh sớm qua đi, cách ly xã hội sẽ không còn để công việc trở lại như cũ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.