Cách ly xã hội: Người trẻ phát bánh mì miễn phí

Tấn Đạt
Tấn Đạt
13/04/2020 17:41 GMT+7

Các bạn trẻ Đoàn Thanh niên tỉnh Bến Tre đã tạo ra 'tủ bánh mì yêu thương' nhằm chia sẻ khó khăn với người dân tại địa phương trong những ngày cách ly xã hội .

Sáng 13.4, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, đường 30.4, P.4, tỉnh Bến Tre, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã được nhận bánh mì và xúc xích từ “Tủ bánh mì yêu thương” của lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh Bến Tre.

Tại điểm phát, mỗi người dân đã đứng cách xa 2 m để đảm bản an toàn trong mùa dịch Covid-19, những ổ bách mì được đựng trong bịch giấy cẩn thận là những tấm lòng cua bạn trẻ dành cho người dân.

Cầm trên tay phần quà, chú Nguyễn Văn Thành, 54 tuổi, ngụ tại phường 1, tỉnh Bến Tre, không khỏi vui mừng: “Nhờ có ổ bánh mì mà tôi đỡ tốn tiền mua đồ ăn sáng".

Chú Thành chia sẻ: "Dịch này ai cũng khổ hết chứ không riêng gì tôi, ngày nào tôi cũng trông ngóng xem thời sự để nắm bắt tình hình dịch bệnh ra sao, mong muốn hết dịch để cuộc sống của chúng ta trở lại bình thường".

Ấm lòng những ổ bánh mì đến tay người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Phan Thanh Trẻ, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre, cho biết: “'Tủ bánh mì yêu thương' hoạt động định kỳ từ 6 giờ đến 8 giờ sáng thứ hai và thứ tư hằng tuần tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Mỗi ngày tặng 100 phần bánh mì, xúc xích (mỗi người 1 phần), 25 phần nhu yếu phẩm (khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mì tôm, nước suối…), 25 phần gạo (chỉ dành cho người nghèo, neo đơn)".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.