Cách ly xã hội khổ với 'Đắp mộ cuộc tình': Làm cách nào dẹp karaoke xóm?

08/04/2020 09:19 GMT+7

Không chỉ 'Đắp mộ cuộc tình' mà 'Vùng lá me bay', 'Qua cơn mê', 'Gánh mẹ',… cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người trong thời gian cách ly xã hội bởi karaoke xóm tra tấn. Vậy giải pháp nào cho vấn nạn này?

Bài viết Cách ly xã hội: Khổ với karaoke xóm 'Đắp mộ cuộc tình'... từ sáng đến tối nhận được sự đồng cảm của đông đảo bạn đọc. Nhiều ý kiến của bạn đọc cho rằng tình hình bị karaoke xóm trở thành nỗi ám ảnh trong thời gian này xảy ra ở nhiều địa phương. Và không ít bạn đọc cũng hiến kế để mong sao sớm dẹp được karaoke xóm.

'Hoá ra cũng nhiều người khổ như tui'

Bạn đọc Hoa hồng đỏ, Long An chia sẻ “Ồ hóa ra cũng nhiều người cùng cảnh ngộ giống mình”. Bạn Lan huynh (TP.HCM) bình luận: “Vợ chồng hàng xóm nhà tôi hát từ chiều đến 11 giờ khuya, hết nhạc đỏ, nhạc vàng, nhạc xanh... Kiểu này e 'khó sống sót' đến hết những ngày cách ly”.
Bạn lấy nick name là Sợ karaoke xóm, Trà Vinh cảm thán: "Có cái Vùng lá me bay nhưng bay từ trưa tới giờ vẫn chưa bay hết lá. Hôm qua đã qua 12 giờ đêm mà hàng xóm vẫn hát “hót đi chim, hót đi chim”... Hàng xóm nhà tôi hôm nào cũng bị “cướp con ngựa ô”, rồi Đắp mộ cuộc tình. Rồi mùa Covid-19 đang cách ly xã hội nhưng cứ hát lớn 'Ta sẽ thăm từng người. Sẽ đi thăm từng đường. Sẽ vô thăm từng nhà'".

Rất nhiều bình luận gửi về sau bài viết

Ảnh chụp màn hình

Bạn Nguyễn Minh Phụng (Tiền Giang) ý kiến: Rất nhiều vụ hát karaoke tra tấn xóm làng, họ đã phải ra đi trước khi dịch đến mà họ vẫn không ý thức được, quê tôi xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây có một vị hiệu trưởng cấp 3 vừa nghỉ hưu cũng hát rân cả xóm làng dù nhà anh rất gần trường học, buồn thật, sao mà nhiều người thật vô ý thức!
Bạn Tạ Chí Linh, Bình Dương phản ánh: “Hiên nay ở các khu dân cư nhất là các khu nhà trọ và các khu dân cư đô thị các gia đình ở gần nhau như thành phố Dĩ An chúng tôi thì vấn nạn Karaoke xóm luôn tra tấn những gia đình sống xung quanh, nhiều lần đã sẩy ra xô xát, cải vã nhau gây mất an ninh trật tự. Đề nghị chính quyền nên có quy định”.
Bạn H. cho hay: “Ở ngoại thành (Củ Chi) nạn hát karaoke này tra tấn mọi lúc mọi nơi, nhất là từ 10 giờ sáng đến 22 giờ đêm mà không thấy cơ quan chức năng nào xử phạt cả! Mong các cấp có thẩm quyền mạnh tay cho dân đỡ bị tra tấn bằng âm thanh”.

Cập nhật sáng 8.4: Công bố bệnh nhân thứ 250 và 251 mắc bệnh Covid-19

'Nghiêm cấm nếu sử dụng karaoke không có phòng cách âm'

Trước thực trạng karaoke xóm làm khổ người dân, đặc biệt trong thời gian cách ly xã hội, nhiều bạn đọc cho rằng giải pháp cần là nâng cao mức xử phạt, cơ quan chức năng phải rốt ráo, quyết liệt xử phạt hơn và nên nghiêm cấm nếu sử dụng karaoke không có phòng cách âm.
BạnSonquoc.le@yahoo.com (TP.HCM) gửi ý kiến: “Mình thiết nghĩ cơ quan chức năng phải làm mạnh vấn đề này. Ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng rất nhiều đến việc trẻ học hành, nghỉ ngơi để tái tạo sức khoẻ”.
Bạn Son Chan (TP.HCM) thì cho rằng: “Đề nghị chính quyền các cấp TP.HCM giải quyết vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn của karaoke, chỉ được hát karaoke trong phạm vi gia đình, không làm ảnh hưởng đến nhà kế bên, nếu hát lớn sẽ bị phạt tiền, chứ không phải cho hát đến 22 giờ như hiện nay, nhắc nhở họ đâu có nghe, còn sinh mâu thuẫn, nhiều vụ chém giết vì hát karaoke ồn ào đã xảy ra rồi...".

Bạn đọc cho rằng, nếu không có phòng cách âm đề nghị cấm hát karaoke tại nhà

Ảnh Bảo Vy

Bạn Võ Đình Phúc (TP.HCM) hiến kế: “Thiết nghĩ đợt cách ly xã hội này cho thấy vấn đề nghiêm trọng liên quan tới vấn đề ô nhiễm tiếng ồn. Nên có chế tài xử phạt hành chính để bổ sung vào ngân sách. Nên tạo 1 đầu số để báo lại những vấn đề này. Mình ở nhà dạy học cũng không yên được và phải xin lỗi học sinh và hoãn lớp nửa chừng...”.
Bạn Chương (TP.HCM) cho rằng nên “Cấm kinh doanh, sở hữu, sử dụng loa kẹo kéo chính là biện pháp ưu việt mà UBND thành phố có thể làm được!".
Bạn Anh Châu đề xuất: “Phạt số tiền cao hơn 50 triệu tới 100 triệu đồng”.
Nam Tran (TP.HCM) cho hay: “Người hát karaoke trong từng nhà thì luật không cấm, nhưng đề xuất nên cấm để âm thanh quá lớn gây ảnh hưởng nhiều mặt cho cộng đồng. Do vậy, chỉ cần buộc phải cách âm theo đúng quy định, gia đình nào không làm được thì khỏi hát. Người ta có quyền 'gào thét karaoke', thì người khác cũng có quyền không muốn nghe, muốn được yên tĩnh vậy. Chứ làm gì có chuyện chỉ 1, 2 nhà hát karaoke mà bắt cả xóm phải chịu tra tấn, đôi khi từ chiều cho đến gần 22 giờ mới nghỉ”.
Cùng quan điểm này, bạn VH (Đồng Nai) kiến nghị: “Chính phủ cần có biện pháp nghiêm cấm việc sử dụng các tiếng động âm thanh từ các thiết bị điện tử gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Việc sử dụng bừa bãi karaoke tại nhà và đa phần là không có phòng cách âm thậm chí mang ra cả ngoài đường vừa nhậu vừa ca chẳng nghĩ gì đến hàng xóm thì thật là quá đáng. Vì sức khỏe cộng đồng, Chính phủ nên có biện pháp nghiêm cấm nếu sử dụng karaoke không có phòng cách âm, thậm chí có thể phạt cảnh cáo bằng tiền hoặc tịch thu phương tiện gây tiếng ồn nếu tái vi phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.