Cách ly xã hội: Bạn trẻ dành thời gian để hoàn thành mục tiêu đề ra

Lê Thanh
Lê Thanh
02/04/2020 20:15 GMT+7

Nhiều bạn trẻ cho biết trong 15 ngày cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 họ sẽ ưu tiên ở nhà học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng, hoàn thành những mục tiêu trong năm mà họ đã đề ra.

Tranh thủ thời gian tự học

“Hiện tại em đang ở quê H.Chợ Mới, tỉnh An Giang. Những ngày này, em chỉ ở nhà và tranh thủ thời gian để học vi tính, học đàn guitar và đọc sách để tích lũy kiến thức, kỹ năng cho bản thân”, Nguyễn Thị Tú Trinh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ như thế trong 15 ngày cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19.
Trong khi đó, Hoàng Thị Hiền, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, quê tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Thời gian này em tự hứa với bản thân là không đi đâu cả”.
Theo Hiền, trong thời gian ở quê phòng dịch Covid-19, ngoài việc phụ giúp ba mẹ làm việc chăm sóc cây cối, vườn tược xung quanh nhà thì thời gian còn lại em vẫn lên mạng học tập và nghiên cứu như. “Bởi vì kiến thức là bao la, nếu mình không học hỏi liên tục thì sẽ không nắm bắt được sự phát triển của xã hội ”, Hiền bộc bạch.

Rèn tiếng Anh

Tương tự, Nguyễn Hoài Bảo, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, quê huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, chia sẻ: “Em đang học ngành ngôn ngữ Anh nên phải trau dồi kiến thức thường xuyên, nhất là phần kỹ năng nghe, nói. Học ngoại ngữ mà không rèn luyện và trau dồi thường xuyên 2 kỹ năng này thì phản xạ rất kém. Chính vì vậy, trong thời gian cách ly xã hội trong vòng 15 ngày để phòng dịch Covid-19 thì em ở nhà và tập trung rèn luyện, trang bị kỹ năng tiếng Anh để sau khi ra trường mong kiếm được một công việc thật tốt”.

Chị Lê Thị Thảo cho biết: "Cách ly xã hội trong vòng 15 ngày để phòng dịch Covid-19, tôi làm việc ở nhà và dành thời gian chăm sóc con, nấu ăn cho gia đình"

Thanh Tuấn

Trong khi đó, hoa khôi Nét đẹp sinh viên TP.HCM năm 2017 Nguyễn Thị Thanh Nga (24 tuổi) thì chia sẻ: “Ngay từ đầu năm mình đã đặt ra nhiều dự định phải hoàn thành trong năm 2020, đó là hoàn thành chương trình thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Du lịch mà mình đang theo học. Chính vì vậy, những ngày này minh vẫn lên mạng tìm kiếm tài liệu liên quan đến chuyên ngành để học tập và nghiên cứu...”.
Với những người đi làm nhưng trong thời gian cách ly xã hội thì sao? Chị Lê Thị Thảo (34 tuổi), ngụ tại hẻm 380/81/16 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7 (TP.HCM), cho biết: “Trong thời gian cách ly xã hội trong vòng 15 để phòng dịch Covid-19, cơ quan mình cho nhân viên làm việc tại nhà. Thời gian này, ngoài việc làm việc tại nhà, mình còn dành thời gian chăm sóc 2 con gái, có thời gian vui đùa với con, dạy con học, nấu những món ăn ngon cho cả gia đình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.