Các thủ lĩnh phong trào hiến máu Hà Nội đều có điểm số học tập rất 'khủng'

03/08/2019 15:41 GMT+7

9/12 thủ lĩnh của các chi hội vận động hiến máu thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đang là sinh viên có điểm số học tập ở mức giỏi.

"Nhiều bạn trẻ e ngại tham gia hoạt động hội hay cộng đồng thì việc học tập sẽ bị bỏ bê, tuy nhiên tôi lại thấy không phải vậy, mà ngược lại, chính điều đó đã tạo cảm hứng cho tôi và nhiều bạn khác đạt thành tích tốt hơn trong học tập". Đó là chia sẻ của một trong những thành viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Khi được hỏi về bí quyết để giành điểm số học tập cao (8,5/10), bạn Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh viên Trường Đại học Thương mại, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu Đại học Thương mại, chân thành chia sẻ: "Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội là một môi trường rất tốt để mình vừa rèn luyện vừa học hỏi và hoàn thiện các kỹ năng”
"Hoạt động hội đã thúc đẩy việc học tập của em. Khi là một “thủ lĩnh” dẫn dắt các đồng đội thì không thể nào kết quả học tập của mình lại kém. Do đó, phải cân bằng được giữa việc học và hoạt động hội để có kết quả tốt”, Thúy nói.

Nguyễn Thanh Thúy, Kiều Quốc Anh (từ trái qua) là sinh viên có điểm giỏi, thành viên tích cực của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

ẢNH VƯƠNG TUẤN

Cùng quan điểm, Kiều Quốc Anh, sinh viên đến từ Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 7/4 (Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội), có điểm học tập khá ấn tượng, đạt 8,1/10.  Quốc Anh cho rằng, hoạt động hội thực sự là môi trường tốt để mỗi bạn trẻ biết sống, cống hiến, sẻ chia để hoàn thiện mình.
“Với mỗi sinh viên, học tập để tích lũy kiến thức sau này lập nghiệp là nhiệm vụ quan trọng số một. Tuy nhiên, trên giảng đường mới chỉ cho ta một nửa là những kiến thức chuyên môn còn tham gia hoạt động xã hội lại mở ra cho chúng ta cả một thế giới mà ở đó ta có cơ hội được làm việc nhóm, có tổ chức có kỷ luật”, Quốc Anh nói. 
Quốc Anh cũng cho biết mình chọn Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội để “đầu quân” bởi rất yêu màu áo đỏ. Nhưng quan trọng hơn là khi tham gia sinh hoạt, Quốc Anh đã tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích về sức khỏe và đặc biệt hơn cả là em hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi tham gia hiến máu để cứu sống người bệnh.
Được thành lập từ năm 1994, qua 25 năm, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tập hợp 700 hội viện và trên 2.000 tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, có 81 câu lạc bộ  và 12 chi hội vận động hiến máu hoạt động trên khắp địa bàn thành phố với sứ mệnh là lực lượng tiên phong, đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên thủ đô tham gia khởi động và giữ vai trò nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Anh Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, cho biết mỗi năm Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội mà các hội viên vẫn gọi thân thương là "Hội máu" vận động được khoảng 40.000 đơn vị máu, chiếm 1/5 tổng số máu Hà Nội tiếp nhận. Ngoài ra, Hội còn tham gia phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tuyên truyền, vận động thêm khoảng 35.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.