Các phi công tuổi teen tự lắp máy bay cho hành trình xuyên 9 nước

02/06/2019 19:29 GMT+7

Một nhóm các thanh thiếu niên Nam Phi đã trình làng máy bay tự lắp ráp và lên kế hoạch cho hành trình từ Cape Town của nước này đến Cairo ở Ai Cập trước khi quay về.

Dự án trên là đứa con tinh thần của nữ phi công chưa đầy 20 tuổi Megan Werner, người sáng lập công ty U-Dream Global với hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi đồng trang lứa theo đuổi ước mơ của mình, theo The Business Insider hôm 1.6.
Vào năm 2018, U-Dream Global tuyển chọn 20 thành viên tuổi teen, chưa từng có kinh nghiệm và có xuất thân khác nhau từ khắp Nam Phi, cung cấp cho họ cơ hội được trải nghiệm tại chỗ về nghề kỹ sư và chế tạo máy bay.
Nhóm này đã lắp ráp thành công chiếc Sling-4, một động cơ, trong vòng 3 tuần dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của các kỹ sư lành nghề.

Sau khi hoàn tất các khâu kiểm tra cuối cùng và các chứng chỉ về lái máy bay, Megan và các thành viên trong đội đang chuẩn bị cho bước tiếp theo là lái máy bay từ Cape Town đến Cairo và quay về, đi qua tổng cộng 9 nước trong cuộc hành trình dự kiến hơn 1 tháng.
Họ đang cân nhắc một loạt các yêu cầu về an toàn, và dự kiến sẽ bay qua các nước như Namibia, Zimbabwe, Malawi và Ethiopia trên đường đến Ai Cập.
Về nguồn tài chính cho chuyến đi, các thanh niên này bắt đầu gây quỹ từ công chúng và sẽ lên đường vào ngày 12.6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.