Các nhà ngoại giao nói về tình trạng xâm hại trẻ em

08/03/2021 08:15 GMT+7

Các nhà ngoại giao nước ngoài tại TP.HCM đã có những chia sẻ về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, vấn nạn có thể xảy ra ở bất cứ đâu và cần được sự quan tâm hơn nữa từ xã hội.

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 năm nay, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM vừa tổ chức buổi tọa đàm về vai trò lãnh đạo của nữ giới trên toàn cầu. Khách mời tham gia buổi tọa đàm gồm bà Marie Damour, Tổng lãnh sự Mỹ; bà Julianne Cowley, Tổng lãnh sự Úc; bà Josefine Wallat, Tổng lãnh sự Đức; bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu Đại sứ VN tại Liên minh Châu Âu, hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM; và ông Carel Richter, Tổng lãnh sự Hà Lan.
Bên cạnh việc chia sẻ những thách thức mà phụ nữ ở vị trí lãnh đạo phải đối mặt, các vị khách mời đã dành thời gian thảo luận về vấn đề quấy rối tình dục nơi làm việc và lạm dụng tình dục trẻ em.
Tuần qua, Tổng lãnh sự Cowley cũng như toàn thể người dân nước Úc đã nghe bài phát biểu truyền cảm hứng của cô Grace Tame (26 tuổi), người vừa được trao danh hiệu “Công dân Úc của năm 2021”. Cô Tame là nạn nhân của một kẻ ấu dâm khi mới 15 tuổi, và tên tội phạm đã ẩn nấp dưới lớp vỏ người thầy đáng kính để dễ dàng tiếp cận và tấn công nạn nhân. Phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia Úc, cô Tame cũng nêu lên một thực tế: “Trung bình, phải mất gần 24 năm để một nạn nhân ấu dâm có thể thốt lên tiếng nói của mình”.
Về phần mình, Tổng lãnh sự Wallat cũng đề cập tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em ở Đức, mà theo con số không chính thức, hầu như mỗi trường học đều có khoảng 1 hoặc 2 trường hợp.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh cho biết trong những năm gần đây, nhờ sự lên tiếng của báo đài, những câu chuyện thương tâm về nạn nhân nhỏ tuổi đã được đề cập và lan tỏa, từ đó góp phần xây dựng nhận thức cộng đồng về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.