Các nhà ngoại giao chia sẻ về bình đẳng giới trên xe buýt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/11/2018 16:56 GMT+7

Các nhà ngoại giao, người nổi tiếng và đại diện thanh niên, sinh viên trong không gian cởi mở trên xe buýt, đã chia sẻ về vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Sáng 24.11, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình “Speak Up for Gender Equality - Lên tiếng vì bình đẳng giới” do UN Women, VVC - Trung tâm Tình nguyện quốc gia, tổ chức Plan International Việt Nam, Đại sứ quán các nước Canada, Nauy, New Zealand và Thụy Sĩ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết: “Hành trình thúc đẩy bình đẳng giới năm nay là cơ hội đối thoại, chia sẻ trực tiếp giữa các nhà ngoại giao, người nổi tiếng với đại diện thanh niên, sinh viên trong không gian cởi mở của chuyến xe buýt về vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.
Hành trình mang những thông điệp nhân văn đi qua nhiều tuyến phố của Hà Nội, mang những câu chuyện thật, con người thật về những nỗ lực đóng góp trong việc giải quyết và hành động để giảm bớt sự bất bình đẳng giới. Bên cạnh đó, cũng đề cao, ghi nhận và tôn vinh vai trò của phụ nữ Việt Nam trong sự phát triển của đất nước”.
“Thông qua chuyến xe, chúng tôi muốn các bạn thanh niên hiểu được tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong phong trào thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Chúng ta thực sự cần thay đổi các quan niệm xưa cũ, các cách hành xử trước nay vốn vẫn được quy ước cho đàn ông và phụ nữ, nhằm tạo động lực cho cả hai giới có thể thuận lợi đạt được những mong ước, mục tiêu của mình”, anh Hải Minh cho biết.
Hành trình “Lên tiếng về Bình đẳng giới” bắt đầu bằng việc diễu hành của 4 chiếc xe buýt mang thông điệp về chấm dứt bạo lực đối với với phụ nữ và trẻ em gái, khởi hành từ 4 trường đại học và trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội (Trường đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Giao thông vận tải và Trường THPT Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh).
Trên hành trình có sự tham gia của Đại sứ các nước Nauy, New Zealand và Thụy Sĩ, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng đại diện của UN Women, Giám đốc quốc gia của Plan International cùng Hoa hậu Dương Thùy Linh và hơn 100 em học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội.
Trên chuyến xe huýt, các đại biểu và các em học sinh, sinh viên đã có cơ hội chia sẻ các thông tin về chủ đề bình đẳng giới, sự an toàn của em gái, phụ nữ khi học tập, sinh sống tại thành phố, các rào cản đối với sự phát triển công bằng cho em gái và phụ nữ trong học tập và sự nghiệp.
Trong sáng 24.11, tại Trường quốc tế Liên Hợp Quốc - UNIS cũng đã diễn ra diễn đàn “Hành trình phụ nữ trở thành lãnh đạo” với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, khách mời là những người nổi tiếng như ca sĩ Hoàng Bách, đại diện hình ảnh phong trào HeForShe tại Việt Nam; Dương Thùy Linh, Hoa hậu phụ nữ toàn thế giới 2018… Tại đây, các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện đời thực của chính mình, hay những chuyện mà mình đã từng trải qua.
Ngoài 10 diễn giả, chương trình còn có thêm những thảo luận cởi mở của các nữ lãnh đạo với khán giả về những trải nghiệm cá nhân vượt qua định kiến giới trên con đường trở thành những phụ nữ thành công như ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.