Các nhà báo miền Trung chung tay giúp đỡ bệnh nhi ung thư

20/08/2017 16:33 GMT+7

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa do các phóng viên, nhà báo tại miền Trung phát động quyên góp đã mang đến niềm vui cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện TƯ Huế.

Chương trình Mùa hè tuổi thơ do Câu lạc bộ Báo chí thường trú Huế (HUE RFC) cùng các phóng viên, nhà báo tham gia Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4-2017 phối hợp với Câu lạc bộ Blouse Xanh (thuộc Đoàn trường Đại học Y Dược Huế) tổ chức đã  diễn ra vào sáng nay 20.8.

Đông đảo các em nhỏ mắc bệnh ung thư và cha mẹ hào hứng tham gia chương trình
Với mong muốn giúp đỡ những bệnh nhi mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TƯ Huế có những phút giây vui tươi, vơi bớt những cơn đau của bệnh tật, tại Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4-2017, diễn ra từ 9-11.6, đã phát động quyên góp.
Đại diện Câu lạc bộ Báo chí thường trú Huế và Câu lạc bộ Blouse Xanh trường Đại học Y Dược Huế trao quà cho các em nhỏ

Hưởng hướng lời kêu gọi của ban tổ chức giải, các đại biểu, khách mời cùng các phóng viên, nhà báo ở khu vực miền Trung tham gia giải đã đóng góp được hơn 20 triệu đồng.

Nhận ủy thác của các phóng viên, nhà báo tham gia giải, Cậu lạc bộ Báo chí thường trú Huế (Hue RFC) đã phối hợp với Câu lạc bộ Blouse Xanh (thuộc Đoàn trường Đại học Y Dược Huế) tổ chức chương trình Mùa hè tuổi thơ cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện TƯ Huế.
Nhà báo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội nhà báo Thừa Thiên- Huế trao tiền quyên góp ủng hộ các bệnh nhi ung thư cho đại diện Câu lạc bộ Blouse Xanh (phải) trong chương trình Gala bế mạc Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4.2017 ảnh Đình Toàn

Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa và bổ ích như: trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn; chương trình văn nghệ, trò chơi; vui chơi dã ngoại, thả diều tại khu vực Đại nội Huế…

Sáng ngày 19.8, đại diện Câu lạc bộ Blouse Xanh và Câu lạc bộ Báo chí thường trú Huế đã trao 10 suất quà đặc biệt cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 500.000 đồng); 30 suất quà cho các em bệnh nhi ung thư tại bệnh phòng và 200 suất quà cho các bệnh nhi tham gia các hoạt động trò chơi.

Ngoài các phần quà, các bệnh nhi đã được vẽ tranh, chụp ảnh, văn nghệ, chơi trò chơi, thả diều cùng những phần quà bánh kẹo, đồ chơi, dụng cụ học tập…đã mang đến cho các em nhỏ mắc bệnh ung thư một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, vui tươi và đong đầy tiếng cười.

Các em nhỏ mắc bệnh ung thư đã có một ngày vui chơi thỏa thích với chương trình ảnh Thắng Vũ
Các em nhỏ thỏa thích với trò chơi câu cá

Theo Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TƯ Huế, hiện trung tâm thường xuyên có lượng bệnh nhi từ 200 – 300 em, trong đó có khoảng 50 – 60 bệnh nhi điều trị ung thư.

Trong ngày 21.8, chương trình sẽ tiếp tục trao quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.