Các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu xúc động báo công tại Đền Hùng

26/03/2018 19:27 GMT+7

Ngày 26.3, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 đã có buổi hành hương về Đền Hùng báo công.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, chủ trì dẫn Đoàn đại biểu Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đến báo công với các Vua Hùng.
Sau khi hành hương qua các Đền Hạ, chùa Thiền Quang, Đền Trung, đoàn chính thức dâng hương tại Điện Kính Thiên tại Đền Thượng. Đại diện các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017, đại úy Phạm Văn Dân, Công an tỉnh Hải Dương, là người đã có nhiều chiến công trong việc phá các vụ án lớn, lên báo công tri ân, tưởng niệm các Vua Hùng.
Các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu dâng hương tại Đền Hùng Ảnh Trường Hùng
“Chúng con xin dâng nén hương thơm và kính cáo với tổ tiên những thành quả đạt được trong những năm qua. Đại diện cho tuổi trẻ cả nước, chúng con xin hứa, mãi ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Xin hứa cùng nhau đoàn kết, không ngừng phấn đấu, vươn lên với tinh thần tự lực, tự cường, phát huy tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất; trong chiến đấu bảo vệ xã hội, biên cương Tổ quốc; phấn đấu vươn lên trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao,.. để mang hình ảnh của tuổi trẻ Việt Nam, dân tộc Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, sánh vai với các cường quốc năm châu”, đại úy Dân xúc động nói.
Đại úy Phạm Văn Dân đại diện các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu báo công với Vua Hùng Ảnh Trường Hùng
Chia sẻ cảm xúc của mình tại buổi lễ báo công, anh Nguyễn Văn Hiếu, bác sĩ trẻ có nhiều cống hiến cho cộng đồng, xúc động nói: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đồng thời rất biết ơn Đảng, Nhà nước, các anh chị trong ban tổ chức đã dành tình cảm rất nhiều cho tôi, động viên tôi. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng phát huy tối đa năng lực, sức trẻ của mình để đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước”.
Ông Lê Xuân Sơn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng Ảnh Trường Hùng
Ban tổ chức cho biết, trải qua 21 năm, đến nay, đã có hơn 210 gương mặt trẻ được vinh danh. Bên cạnh đó là 210 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến. Nhiều người trong số đó rất thành đạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.