Các đội hình sinh viên chuyên giúp thí sinh mùa thi

Lê Thanh
Lê Thanh
10/07/2020 08:32 GMT+7

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ cho chương trình.

Theo đó, phương thức được triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho TS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho TS trước khi bước vào kỳ thi quan trọng trong đời. Hoạt động được tổ chức đảm bảo tính thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao nhằm đảm bảo tốt công tác thông tin, tuyên truyền để TS và người nhà TS được tiếp cận và hỗ trợ”.
Theo anh Dũng, riêng ở TP.HCM, sẽ có 10.000 sinh viên tình nguyện đồng hành chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ người nhà và TS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi đánh giá năng lực, kỳ tuyển sinh riêng của các trường ĐH, CĐ.
“Chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ TS có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực ngoại thành, học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, vượt khó. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi. Ngoài ra, chương trình Tiếp sức mùa thi còn thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện chuyên để thực hiện các hoạt động phù hợp với nhu cầu cần hỗ trợ của các TS”, anh Dũng chia sẻ.
Cũng theo anh Dũng, sau khi TS tham gia kỳ thi tốt nghiệp xong thì chương trình Tiếp sức mùa thi vẫn tiếp tục duy trì số lượng tình nguyện viên để hỗ trợ TS trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học.
“Chúng tôi sẽ bố trí sinh viên tình nguyện có mặt tại các trường ĐH có tổ chức thi đánh giá năng lực và ở các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn TS từ các tỉnh về TP.HCM nộp hồ sơ xác nhận nhập học tại từng trường cũng như chỗ ở nội trú ký túc xá. Nếu TS nào có nhu cầu về tìm kiếm nhà trọ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn tận tình để TS tìm được những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn đóng vai trò hướng dẫn đường đi, tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố cho TS”, anh Dũng thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.