Ca khúc ‘Em gái mưa’ của Hương Tràm vào đề kiểm tra vật lý

22/09/2017 10:27 GMT+7

Ca khúc 'Em gái mưa' đã và đang gây sốt trên các trang nhạc, thu hút hàng triệu lượt nghe của ca sĩ Hương Tràm bất ngờ xuất hiện trong đề kiểm tra môn vật lý lớp 10.

Theo K.V, học sinh lớp 10 tại Bình Dương, thì: “Đúng là trong đề kiểm tra 15 phút vào sáng 20.9, câu hỏi có xuất hiện MV Em gái mưa của ca sĩ Hương Tràm”.
Nữ sinh này kể chi tiết, đề bài yêu cầu: “Trong MV Em gái mưa (sáng tác: Mr.Siro; ca sĩ Hương Tràm) có những phân cảnh ngôn tình trong mưa. Tuy nhiên, đó là mưa nhân tạo. Coi hạt mưa rơi tự do từ độ cao 40 m. Lấy g = 10 m/s².
Tính:
a. Thời gian hạt mưa rơi chạm đất;
b. Vận tốc của hạt mưa khi chạm đất;
c. Vận tốc của hạt mưa trước khi chạm đất 0,5 s;
d. Quãng đường hạt mưa rơi được trong giây cuối;
e. Biết thầy giáo trong MV có chiều cao khoảng 1,85 (so với mặt đất). Tính thời gian hạt mưa rơi đến đầu anh ta. (Làm tròn đến 2 chữ số sau dấu "." nhé).

tin liên quan

Đề thi học sinh giỏi độc lạ ở Bắc Giang
Đề thi học sinh giỏi của tỉnh Bắc Giang với hình ảnh con thuyền giấy buộc vào một bóng đèn chìm dưới nước và yêu cầu học sinh bình luận đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều giáo viên và cả học sinh.
Sau khi V. đăng tải đề thi này lên Facebook, ngay lập tức được chia sẻ rất nhiều trên các Fan Page của giới học sinh. Kèm theo đó là vô số bình luận bày tỏ sự thích thú: “Ai ra đề mà thú vị quá”, “Ra đề kiểu này mới kích thích sự hứng thú cho học trò”…
Nhiều lời khen dành cho giáo viên ra đề thi này: “Cập nhật sở thích của học trò rất nhanh. Biết được đây là ca khúc đang “hot” nên chèn vào đề thi sẽ khiến học trò hứng thú”.
Tuy nhiên vẫn có ý kiến trái chiều, cho rằng: “Tại sao không ra đề theo dạng thông thường, chèn thêm tên ca khúc làm chi cho rối rắm?”.
Được biết, giáo viên ra đề thi này là thầy T.V.Q.N. Sở dĩ người giáo viên trẻ này ra đề kiểm tra như thế để giúp học sinh không bị căng thẳng, hứng thú làm bài. Thực tế, khi chia sẻ với người viết, nhiều học sinh của lớp 10CB cho biết: “Đề thi thú vị, đọc thấy có tên bài hát đang mê nên thích lắm”.
Đối với ca sĩ Hương Tràm, ngay sau khi thấy sản phẩm âm nhạc của mình xuất hiện trong đề kiểm tra như thế đã thốt lên: “Ôi, giáo viên nào đáng yêu quá vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.