Buổi chợ… phòng chống bạo lực

Như Lịch
Như Lịch
21/11/2018 11:52 GMT+7

Ngày 25.11 hằng năm được Liên Hiệp Quốc chọn làm Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ. Hưởng ứng ngày này, Hội quán Các bà mẹ tại TP.HCM dự kiến tổ chức phiên 'Chợ quê giữa phố' với chủ đề: Buổi chợ nâng cao nhận thức về xóa bỏ bạo lực với phụ nữ.

Buổi chợ sẽ diễn ra ngày 25.11 dưới những tán lá xanh mát của một cây đa cổ thụ, bên trong khuôn viên số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.
Theo Hội trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy, Hội quán góp phần nâng cao nhận thức về xóa bỏ bạo lực với phụ nữ bằng việc giáo dục căn cơ cho những trẻ em trai sớm có ý thức về những lời nói - hành động đẹp, ứng xử lịch thiệp trong đời sống hằng ngày. Trong khi đó, trẻ em gái cần được trang bị những kỹ năng phòng tránh các loại bạo lực.
Chị Thúy cho rằng việc giáo dục dựa trên nền tảng tình yêu thương sẽ giúp nuôi dưỡng, hoàn thiện nhân cách con người.
Được biết, buổi chợ “phòng chống bạo lực” bày bán nhiều loại rau củ quả sạch, những món ăn ngon hội tụ từ nhiều miền quê, như: hồng cuối mùa của Đà Lạt, quít đến từ Đắk Lắk, đường thốt nốt An Giang... Lợi nhuận có được từ buổi chợ sẽ được dùng để mua sách chủ để về Bạo lực - Nhận biết và phòng tránh để tặng cho nhiều nhóm trẻ em trai ở những vùng xa...



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.