Bùng cháy ngọn lửa tình nguyện

18/08/2019 07:02 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đang tràn đầy nhiệt huyết như được thúc giục để bùng cháy thêm những khát khao, những ngọn lửa tình nguyện tại đêm nhạc của chương trình kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Những ngọn lửa ấy thôi thúc để thời tuổi trẻ của mỗi người có thêm ý nghĩa bằng những chuyến đi tình nguyện hè, để khám phá,  trải nghiệm  và thực hiện những giấc mơ của tuổi thanh xuân.

Tái hiện những chuyến đi tuổi trẻ

Khi những hành khúc về thanh niên, về các chiến dịch tình nguyện hè vang lên, các đoàn viên thanh niên đứng dậy hòa cùng tiếng nhạc như khí thế hừng hực những ngày ra quân các chiến dịch tình nguyện các năm qua.

Ảnh: Khả Hòa

Chương trình đã có rất nhiều phần trình diễn ấn tượng, những hình ảnh, thước phim tái hiện lại chặng đường 20 năm in dấu chân thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền đất nước. Từ miền ngược đến miền xuôi, từ hải đảo hay những vùng núi xa xôi, cách trở…Cứ nơi đâu cần là thanh niên có, việc gì khó là có thanh niên.

Ảnh: Khả Hòa

Xem lại những hình ảnh đó, các thanh niên tình nguyện như thấy lại cả thanh xuân của mình, những tháng năm cống hiến sức trẻ, dành cả tuổi thanh xuân chỉ để đi tình nguyện hè.

Xúc động không diễn tả được thành lời, Nguyễn Thị Thu Huyền, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, chỉ nói gãy gọn: “Em cảm động lắm ạ”.

ảnh 

Ảnh: Trung Dung

Bên cạnh những cánh tay giơ lên cổ vũ, những tiếng reo vui khi nhìn thấy hình ảnh của đội hình mình được chiếu lại, thì những giọt nước mắt lăn dài trên má của thanh niên tình nguyện tại chương trình mới thật sự khiến người viết nghẹn ngào.

Thu Huyền cho biết: " Đó không phải là những giọt nước mắt của đứa trẻ con đang mít ướt, mà đó là những giọt nước mắt của sự trưởng thành, của những kỷ niệm đẹp, cái tình trong mỗi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đọng lại trong lòng các bạn. Khi nhìn lại những hình ảnh đó, các bạn đã rơi lệ vì nhớ, vì tuổi trẻ của mình được tái hiện lại".

“Ngày mai tụi em lại lên đường”

Cũng cùng suy nghĩ, Dương Hoài Ngọc Trâm, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, tham gia đội hình môi trường và hoạt động ở địa bàn huyện Bình Chánh, tâm sự: "Xem những hành trình các bạn, các anh chị đi trước đã làm trong 20 năm qua, và trong hành trình đó thì em cũng đã ghi dấu được 2 năm. Tụi em rất vinh dự khi tham dự được hoạt động ý nghĩa như thế này. Hy vọng rằng những năm về sau, các bạn sinh viên và học sinh cũng sẽ giữ được những ngọn lửa nhiệt huyết này để tiếp tục làm nên một thanh xuân thật ý nghĩa".

Ảnh:Trung Dung

Trong đội hình Hoa phượng đỏ của TP.HCM năm nay, Lê Nguyễn Hoàng Trung, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM) cũng như truyền được ngọn lửa từ chương trình để năm sau lại tiếp tục tham gia chiến dịch.

 

 

Ảnh:Trung Dung

“Năm nay là năm đầu tiên em tham gia, nhưng thật sự mang lại cho em nhiều ý nghĩa. Ở địa bàn Long An năm này, lần đầu tiên em biết cắt cỏ, làm đường và nhiều công việc ý nghĩa khác nữa. Sau chiến dịch em thấy mình có trách nhiệm hơn với bản thân, không chỉ trong việc học mà nhiều vấn đề khác trong cuộc sống”, Trung kể.

 

Ảnh: Trung Dung

 

Ảnh: Trung Dung

Ảnh: Trung Dung

Ảnh: Khả Hòa

 

Ảnh: Khả Hòa

Cậu học trò này chia sẻ thêm: “Chương trình kỷ niệm hôm nay thật sự rất sôi động và ý nghĩa, phản ánh đúng sức trẻ của tụi em, và nó thôi thúc em sang năm sẽ tiếp tục đăng ký tham gia”.

Trần Thanh Mai, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, tình nguyện viên của đội hình tiếp sức mùa thi tại bến xe Chợ lớn cũng hào hứng, nói: “Mặc dù chương trình tiếp sức mùa thi trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè mấy năm nay không còn sôi động và nhiều phần việc như nhiều năm trước, nhưng sự nhiệt huyết mà tụi em được lan tỏa từ chương này sẽ là động lực để chiến dịch tiếp sức mùa thi không bao giờ vắng bóng những thanh niên tình nguyện như tụi em. Và ngày mai tụi em lại lên đường, tiếp tục hành trình tiếp sức thí sinh đến trường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.